svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เทสโก้โลตัส เร่งนำไข่ไก่ เส้นคล้ายพยาธิไปตรวจ

01 มิถุนายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เทสโก้โลตัส เร่งนำไข่ไก่ ไปตรวจ หลังมีผู้เสียหาย โพสต์เฟซบุ๊คส่วนตัวถาม ทุกคนช่วยดูที ว่ามันคืออะไร มันมาจากไข่ใช่มั้ย พร้อมเผยภาพไข่ไก่ ที่มีลักษณะ เป็นเส้นหยักๆยาว คล้ายพยาธิ โดยเจ้าตัวไม่ต้องการเรียกร้อง แค่อยากรู้สิ่งนั้นคืออะไร

จากกรณีที่ นางสาวรังสิยาสาระอุปถัมภ์ อายุ 34 ปี ชาวจ.ชลบุรี ผู้ใช้เฟซบุ๊ค ชื่อ Noonay Noonier โพสต์เฟซบุ๊คส่วนตัวถามทุกคนช่วยดูที ว่ามันคืออะไร มันมาจากไข่ใช่มั้ย พร้อมเผยภาพไข่ไก่ ที่มีลักษณะเป็นเส้นหยักๆยาว คล้ายพยาธิ ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 31 พฤษภาคม 2563ที่ผ่านมา




ล่าสุดเมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 1 กรกฎาคม 2563 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่เดินทางไปติดตามความคืบหน้าในกรณีดังกล่าว พบนายรัชพล ตัวแทนเทสโก้โลตัส และเจ้าหน้าที่ควบคุมโรค ได้เข้าพบนางสาวรังสิยาสาระอุปถัมภ์ อายุ 34 ปี เพื่อนำไข่ไก่ดังกล่าว ไปตรวจสอบเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

ด้านนายรัชพล ตัวแทนเทสโก้โลตัส สำนักงานใหญ่ กล่าวว่า หลังจากที่เกิดเหตุทางเราก็ไม่ได้นิ่งนอนใจตนเองได้รับคำสั่งจากสำนักงานใหญ่ ให้มารับไข่ไก่ดังกล่าวไปตรวจสอบหาสาเหตุทันทีในขณะเดียวกันก็จะแบ่งส่งไปให้กรมควบคุมโรค เพื่อตรวจสอบหาสาเหตุด้วยเช่นกันคาดว่าใช้เวลาประมาณ 1 อาทิตย์หลังจากนี้ก็จะมีการตรวจสอบถึงต้นตอของเหตุการณ์ดังกล่าว ว่าเกิดขึ้นได้อย่างไรรวมถึงฟาร์มไข่ไก่ ที่ทางเทสโก้โลตัส รับมาเพื่อวางแนวทางป้องกันปัญหาที่อาจจะเกิดขึ้นกันต่อไป



ในขณะที่นางสาวรังสิยา กล่าวว่าหลังจากที่มีข่าวออก ทางสาขาที่ตนเองไปซื้อไข่ไก่ ก็ยังไม่ได้ติดต่อมา มีแต่ทางสำนักงานใหญ่เข้ามาซึ่งสิ่งที่ตนเองโพสต์ไปนั้นก็เพียงแค่ อยากจะถามคนที่มีความรู้ ว่ามันคืออะไรตนเองไม่เคยเห็น จึงโพสต์ลงไป อีกทั้งตนเองคิดว่าสินค้า ตั้งขายบนห้างขนานนั้นก็ไม่ควรมีไข่ไก่ที่มีลักษณะเช่นนั้น นางสาวรังสิยา กล่าวต่อว่า จริงๆแล้ว ตนเองไม่ได้อยากจะที่ทำให้ใครเสียชื่อแค่อยากจะให้ทางสาขา ที่ตนเองซื้อมา ป้องกันเพื่อไม่เกิดปัญหาอีก

logoline