svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

สั่งเด้งเข้ากรุ!8ตร.รีดเงินเหยื่อ ถ้าสอบผิดจริงเจออาญา-วินัย

01 มิถุนายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รองโฆษกตร.เผยคลิปอื้อฉาวตร.รีดเงินประชาชนถูกผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบุรีสั่งเด้งแล้ว8ตำรวจเข้ากรุ ไปปฎิบัติราชการที่ศูนย์ปฎิบัติการตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบุรี หลังคลิปว่อนต่อรองเรียกรับเงิน

วันที่ 1 มิถุนายน พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. เปิดเผยถึงกรณีมีผู้ใช้social media รายหนึ่ง เผยแพร่คลิปวิดีโอ พร้อมระบุข้อความว่า "สภ.หนองจอก จว.เพชรบุรี จะฉี่ที่นี่ต้องต่อรองกันก่อน เรียก 40,000บาท จบที่ 33,000บาท นั้น ได้รับรายงานจาก พล.ต.ต.เทียนชัย คามะปะโส ผบก.ภ.จว.เพชรบุรี ว่า จากกรณีที่มีคลิปดังกล่าวปรากฎในสื่อออนไลน์ ขณะนี้ได้มีคำสั่งตั้งกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงในเรื่องที่เกิดขึ้น
พร้อมมีคำสั่งให้ เจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องทั้ง 8 นาย ไปปฏิบัติราชการที่ ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบุรี (ศปก.ภ.จว.เพชรบุรี ) โดยให้ขาดจากตำแหน่งหน้าที่ต้นสังกัด จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลงรองโฆษก ตร.กล่าวต่ออีกว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. กำชับให้การสืบสวนข้อเท็จจริง ต้องเป็นไปด้วยความโปร่งใส ให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย และ ยืนยันชัดเจน ไม่เอาตำรวจนอกรีตไว้ หากกระทำความผิดตามที่ถูกกล่าวหาโดยให้พิจารณาลงโทษทางวินัยและทางอาญาอย่างเด็ดขาด พร้อมได้กำชับ พล.ต.ท.ธนา ชูวงศ์ ผบช.ภ.7 และ พล.ต.ต.เทียนชัย คามะปะโส ผบก.ภ.จว.เพชรบุรี กำกับดูแลในเรื่องนี้อย่าให้เกิดความบกพร่องและรายงานผลให้ทราบโดยเร็วประกอบกับให้ผู้บังคับบัญชาทุกภาคส่วน เข้มงวด กวดขัน ความประพฤติวินัยเจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัดอย่าให้เกิดเหตุเช่นนี้ขึ้นอีกเป็นอันขาด โดย ตำรวจต้องปฏิบัติหน้าที่บังคับใช้กฎหมายด้วยความเป็นยุติธรรมและเป็นที่พึ่งของประชาชนอย่างแท้จริง

logoline