svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ผู้การฯไตรรงค์ เผย ผบ.ตร.สั่งเร่งคลี่คลายคดี "น้องออย"

01 มิถุนายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"แม่น้องออย" ขอบคุณ พล.ต.ต.ไตรรงค์ ผิวพรรณ ผู้บังคับการกองทะเบียนประวัติอาชญากร ที่ช่วยติดตามและตรวจพิสูจน์ศพลูกสาว ขณะที่ผู้บังคับการกองทะเบียนฯ มอบเงินช่วยเหลือ เผยหลังได้รับเรื่องร้องเรียน ส่งเจ้าหน้าที่ฯ เร่งตามหา พร้อมนำผลดีเอ็นเอ. มาเปรียบเทียบกับครอบครัว และเสื้อผ้าชุดที่สวมใส่ก็ตรงกับเหยื่อผู้ตาย ระบุ ผบ.ตร. สั่งเร่งคลี่คลายคดีอย่างเร่งด่วนแล้ว

วันที่ 1 มิถุนายน นางเกสร ศรีเดช อายุ 60 ปี พร้อมด้วยครอบครัวเเละเพื่อนของ นางสาวยุพา หัวหน้าศูนย์ข้อมูลคนหายเพื่อต่อต้านการค้ามนุษย์ เเละมูลนิธิกระจกเงา ได้เดินทางเข้าพบ พลตำรวจตรี ไตรรงค์ ผิวพรรณ ผู้บังคับการกองทะเบียนประวัติอาชญากร(ผบก.ทว.) ในฐานะเลขานุการ คณะกรรมการบริหารจัดการคนหายและศพนิรนาม (คบ.คนตร.) เพื่อขอบคุณที่ช่วยติดตามบุตรสาวที่หายตัวไป จนกระทั่งมาทราบว่าเป็นศพ ตลอดจนพิสูจน์ทราบว่า ศพดังกล่าวเป็นลูกสาวตนจริง
ทั้งนี้ พลตำรวจตรี ไตรรงค์ ยังได้มอบเงินช่วยเหลือกับ นางเกสร พร้อมทั้งเปิดเผยว่า เมื่อต้นเดือน มกราคม ที่ผ่านมา ทางญาติผู้ตายได้ทำการร้องเรียนมาให้ช่วยตามหาบุตรสาว จากนั้นทางตำรวจได้ทำการเร่งตามหามาโดยตลอด ซึ่งในช่วงนั้นเกิดมีคดีอุกฉกรรจ์สะเทือนขวัญ "ไอซ์หีบเหล็ก" ซึ่งทางญาตินางสาวยุพา สงสัยว่าหนึ่งในผู้เสียชีวิตอาจเป็นบุตรสาว หรือไม่ แต่ปรากฎว่า นางสาวยุพา ถูกฆาตรกรรมกลายเป็นศพในพื้นที่ สถานีตำรวจภูธรหนองขาม จังหวัดชลบุรี ตั้งแต่ปี 2557 จึงส่งกำลังลงไปตรวจสอบ พร้อมทั้งนำ DNA มาเปรียบเทียบกัน ปรากฎว่าเป็นศพของนางสาวยุพาจริง ประกอบกับเสื้อผ้าตรงกับผู้ตาย อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ไม่ได้นิ่งนอนใจ พร้อมกับได้สั่งการให้ตำรวจในพื้นที่เร่งทำการตรวจสอบแล้ว

วันนี้ทางศูนย์บริหารจัดการคนหายและศพนิรนาม สำนักงานตำรวจ แห่งชาติ (ศบคน.ตร.) พร้อมมูลนิธิกระจกเงา ส่งหนังสือถึง สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ ในการขอหนังสือรับรองการเสียชีวิต เพื่อไปขอใบมรณบัตร ตลอดจนขอหนังสืออนุญาติขุดศพ ที่จังหวัดชลบุรี ส่วนการติดตามหาสาเหตุ หรือใครเป็นบุคคลที่ทำให้ นางสาวยุพา เสียชีวิตนั้น ทางผู้บังคับบัญชาได้มีการเร่งรัดไปยังพื้นที่เกิดเหตุแล้ว เชื่อว่าจะติดตามจับกุมได้เร็วนี้

logoline