svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

(คลิป) งามไส้.! ตำรวจมะกัน ขับรถพุ่งใส่ฝูงชน

01 มิถุนายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจ้าหน้าที่ตำรวจ ขณะกำลังเผชิญหน้ากับการชุมนุมประท้วงของฝูงชน ที่ออกมาร่วมตัวเรียกร้องความยุติธรรม โดยได้ขับรถสายตรวจพุ่งเข้าใส่ประชาชนที่ออกมายืนอยู่กลางถนน จนทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ และสร้างความโกรธแค้นให้กับประชาชนในสหรัฐอเมริกา เข้าไปอีก และนี่ไม่ใช่ครั้งแรก ที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ กระทำความรุนแรงเกินกว่าเหตุกับประชาชน

เหตุพลเมืองสหรัฐอเมริกา ลุกฮือ.! ประท้วงต่อต้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่กระทำรุนแรงเกินกว่าเหตุ ขณะเข้าจับกุม "จอร์จ ฟลอยด์" หนุ่มผิวสี โดยใช้เข่ากดที่บริเวณลำคอของหนุ่มรายนี้ กับพื้นถนน ทั้งที่หนุ่มรายนี้ไม่ได้ต่อสู้ และได้ร้องบอกกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ว่า ผมหายใจไม่ออก ได้โปรดๆ แต่ตำรวจก็ยังคงเพิกเฉย และใช้เข่ากดนานถึง 8 นาที จน "จอร์จ ฟลอยด์" ขาดใจตายไปต่อหน้าต่อตา ประชาชนที่ยืนมุงดูเหตุการณ์

(คลิป) งามไส้.! ตำรวจมะกัน ขับรถพุ่งใส่ฝูงชน

ทั้งนี้ จากการสอบสวน ทราบว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่เข้าจับกุม "จอร์จ ฟลอยด์" และทำให้เขาเสียชีวิตคือ นายเดเร็ค เชาวิน ซึ่งต่อมานายตำรวจรายนี้ได้ถูกปลดออกจากราชการ พร้อมกับตำรวจที่อยู่ในเหตุการณ์ด้วยอีก 3 นาย โดยทั้งหมดได้ถูกตั้งข้อหาฆาตกรรม
อย่างไรก็ตาม แม้ว่าทางการฯ จะมีการตั้งข้อกล่าวหากับเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้ง 4 นายไปแล้วก็ตาม แต่ประชาชนส่วนใหญ่มองว่า การดำเนินการดังกล่าว ก็เพื่อลดแรงเสียดทาน เพื่อไม่ให้เกิดการชุมนุมประท้วงของประชาชนที่กำลังโกรธแค้นต่อการกระทำของเจ้าหน้าที่ ทั้งนี้ ในขณะที่กำลังมีการประท้วง ก็ยังคงเกิดเหตุการณ์เจ้าหน้าที่ตำรวจทำร้ายประชาชนอย่างต่อเนื่อง ดังจะเห็นได้จากภาพวีดีโอ.ในคลิป ที่ประชาชนสามารถบันทึกภาพเอาไว้ได้ ทั้งกรณีตำรวจต่อยผู้หญิงจนสลบกลางอากาศ หรือแม้แต่ตำรวจตบเด็กชายผิวสี และจับศรีษะโขกกับพื้น เป็นต้น

(คลิป) งามไส้.! ตำรวจมะกัน ขับรถพุ่งใส่ฝูงชน


ล่าสุดประชาชนสหรัฐฯ ที่ยืนดูเหตุการณ์ชุมนุม สามารถบันทึกภาพรถยนต์สายตรวจของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ขณะกำลังเผชิญหน้ากับฝูงชน โดยรถตำรวจคันหนึ่ง ได้ขับพุ่งเข้าชนกลุ่มผู้ชุมนุมจนทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งเหตุการณ์ครั้งนี้ ก็เป็นอีก 1 เหตุการณ์ ที่เกิดจากฝีมือตำรวจ ที่ใช้ความรุนแรงเกินกว่าเหตุ

(คลิป) งามไส้.! ตำรวจมะกัน ขับรถพุ่งใส่ฝูงชน

logoline