svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"เจ้าแม็กซ์ อัจฉริยะ" ร้องขอความเป็นธรรม "ผบ.ตร." เอาผิดชุดจับกุม

01 มิถุนายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เจ้าแม็กซ์ อัจฉริยะ " อดีตแชมป์มวย WBC เอเชีย พร้อมครอบครัว-ทนายความ ร้องขอความเป็นธรรม ผบ.ตร. เอาผิดตำรวจชุดจับกุม ยัดคดีร่วมค้ายาบ้า 3 ล้าน ติดคุกฟรี 14 เดือน เผยระหว่างถูกคุมขัง ต้องใช้ธรรมะข่มจิตใจ-ใช้เวลาว่างวาดภาพ ยันไม่เกรงกลัวคู่กรณีมั่นใจในความบริสุทธิ์

ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) เมื่อเวลา10.00 น. วันที่ 1 มิถุนายน นายอัจฉริยะ วิโรจน์สุโนบล หรือ เจ้าแม็กซ์อัจฉริยะ อำนาจมวยไทยยิม อดีตแชมป์สภามวยแห่งเอเชีย (WBC เอเชีย) รุ่นซูเปอร์ไลท์เวท พร้อมด้วยครอบครัว และ นายวรกร พงศ์ธนากุล ทนายความเดินทางเข้าร้องขอความเป็นธรรมกับ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดาผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) โดยมี พ.ต.อ.ชุมวร ชมะทัต รอง ผบก.อต.เวรอำนวยการ เป็นผู้รับมอบหนังสือ และเอกสารหลักฐานต่างๆเพื่อเสนอให้ผู้บังคับบัญชาที่เกี่ยวข้องตามขั้นตอน

โดยนายอัจฉริยะ เปิดเผยว่า ตนเองยืนยันความบริสุทธิ์ใจ ว่าไม่ได้เกี่ยวข้องกับขบวนการค้ายาเสพติดหรือการกระทำความผิดใด ๆ แต่กลับถูก ชุดจับกุม สภ.เมืองระนอง ดำเนินคดีข้อหา ร่วมกันมียาเสพติดประเภทที่1 (ยาบ้า) ไว้เพื่อจำหน่าย จำนวน3ล้านเม็ด มีผู้ต้องหารวม10คน จนถูกควบคุมตัวที่สนามบินดอนเมือง ระหว่างเดินทางไปเตรียมชกมวยชิงแชมป์WBCที่ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งขณะถูกดำเนินคดี ตนเองติดติดคุก นานถึง14เดือน ก่อนที่ศาลชั้นต้นจะพิพากษายกฟ้องเมื่อเดือนธันวาคม2562แต่ถูกขังไว้ระหว่างอุทธรณ์ ต่อมาอัยการไม่อุทธรณ์ จึงได้รับการปล่อยตัวเมื่อวันที่27พฤษภาคม2563ที่ผ่านมา

"เจ้าแม็กซ์ อัจฉริยะ" ร้องขอความเป็นธรรม "ผบ.ตร." เอาผิดชุดจับกุม


ทั้งนี้ระหว่างถูกคุมขัง ตนเองถูกตีตรวน ทำให้สูญเสียอิสรภาพ ต้องรับประทานยาทุกวัน ต้องใช้ธรรมะข่มจิตใจ และใช้เวลาว่างในเรือนจำไปกับการวาดภาพ และต้องหมดอนาคตด้านอาชีพ โดยถูกยึดคืนเข็มขัดแชมป์WBCเอเชีย ซึ่งการถูกดำเนินคดีครั้งนี้ ตำรวจชุดจับกุม มีเพียงหลักฐานที่มีชื่อตนเองเป็นเจ้าของรถ ที่เกี่ยวข้องกับขบวนการค้ายาเสพติด แต่ไม่มีหลักฐานอื่น ๆ ประกอบว่าตนเองเข้าไปร่วมกระทำความผิดจริง โดยรถที่พบ เป็นรถของตนเองจริง แต่ได้มีการซื้อขายโดยการโอนลอย ไปตั้งแต่ปี2558ก่อนที่จะมาเกิดเหตุในปี2561โดยภายหลังตนเองสามารถนำหลักฐานมายืนยันจนศาลยกฟ้อง เช่น สามารถระบุวันเวลาสถานที่ที่ตนอยู่ในช่วงเกิดเหตุ ได้ว่าตนเองอยู่ที่ จ.นครปฐม แต่สถานที่เกิดเหตุอยู่ที่ จ.ระนอง อีกทั้ง ตำรวจได้นำจำเลยทั้ง8คนมาชี้ตัว ขณะที่อยู่ในเรือนจำ ปรากฎว่าทั้งหมด ยืนยันว่าไม่เคยรู้จักกับตนเองมาก่อน

สำหรับรถฮอนด้าซีวิค ทะเบียน กค7030ชัยภูมิ ซึ่งเป็นรถของกลาง นายอัจฉริยะ ได้มีการขายต่อให้กับรุ่นพี่นักมวยเมื่อปี2558จากนั้นรุ่นพี่ก็ได้ขายต่อให้เต๊นรถที่จ.นครปฐม ก่อนที่เต๊นรถจะขายต่อให้กับผู้ต้องหาคดียาเสพติด เมื่อปี2561จึงมีการขยายผลมาจับกุมนายอัจฉริยะ เนื่องจากมีชื่อเป็นเจ้าของรถหลังจากที่มีการโอนลอยมาโดยตลอด


"เจ้าแม็กซ์ อัจฉริยะ" ร้องขอความเป็นธรรม "ผบ.ตร." เอาผิดชุดจับกุม

อย่างไรก็ตาม การออกมาเรียกร้องขอความเป็นธรรมดังกล่าว ตนเองยืนยันว่าไม่รู้สึกเกรงกลัวแม้คู่กรณีจะเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพราะมั่นใจในความบริสุทธิ์ นอกจากนี้ยังขอฝากเตือนประชาชนว่า ไม่ควรซื้อรถในลักษณะที่เป็นการโอนลอยเพราะอาจจะทำให้เกิดปัญหาภายหลัง เช่นเดียวกับตนเอง อีกทั้งยอมรับว่า หลังออกจากคุก ตนเองยังไม่สามารถกลับมาใช้ชีวิตตามปกติได้ เนื่องจากสังคมมองว่าเคยเป็นคนต้องโทษ แต่ตนเองก็จะพยายามกลับมาฝึกซ้อมเพื่อชกมวยต่อไปในอนาคต

"เจ้าแม็กซ์ อัจฉริยะ" ร้องขอความเป็นธรรม "ผบ.ตร." เอาผิดชุดจับกุม

logoline