svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตร.เร่งล่าคนร้ายแฮกมือถือเภสัชกรสาวสูญเงินเกือบครึ่งล้าน

01 มิถุนายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณีของเภสัชกรสาวถูกแฮกข้อมูลโอนเงินในบัญชีสูญไปกว่า 4 แสนบาท ล่าสุดตำรวจแจ้งขออายัดบัญชีที่ถูกโอนเงินไปแต่พบว่าเงินถูกถอนออกไปจนหมดแล้ว เร่งประสานธนาคารขอข้อมูลติดตามตัวเจ้าของบัญชี

จากกรณีที่ นางอารีย์ มูลมณี อายุ 49 ปี เภสัชกรโรงพยาบาลคง อำเภอคง จังหวัดนครราชสีมา ถูกกลุ่มมิจฉาชีพแฮกข้อมูลโทรศัพท์มือถือ แล้วโอนเงินในบัญชีธนาคารหายไปกว่า 430,000 บาท


โดยก่อนเกิดเหตุกลุ่มมิจฉาชีพโทรศัพท์เข้ามาในเบอร์มือถือของผู้เสียหายบอกว่าโทรมาจากค่ายโทรศัพท์มือถือแห่งหนึ่ง แจ้งว่า มีเบอร์เดียวกันกับตนซ้ำ 2 เบอร์ โดยจะทำการเปลี่ยนแปลงเบอร์โทรศัพท์ให้ใหม่


ซึ่งกลุ่มมิจฉาชีพสามารถบอกเลขบัตรประจำตัวประชาชนของผู้เสียหายได้ตรงทุกตัว ผู้เสียหายจึงหลงเชื่อทำตามโดยกลุ่มมิจฉาชีพได้หลอกว่า เดี๋ยวจะส่งรหัสมาให้โดยอ้างว่าจะเข้าไปทำธุรกรรมในการแก้ไขระบบโทรศัพท์มือถือ และให้ผู้เสียหายบอกรหัสที่ได้มาให้กับกลุ่มมิจฉาชีพ


ผู้เสียหายจึงหลงเชื่อส่งรหัสกลับไปให้กลุ่มมิจฉาชีพ ก่อนจะพบว่าเงินในบัญชีที่อยู่ในธนาคาร จำนวน 431,300 บาท ถูกโอนออกไปยังบัญชีธนาคารของคนอื่น ชื่อบัญชี นายสุทธิพร อยู่ดีโดยเหลือเงินติดบัญชีของผู้เสียหายอยู่เพียง 70 บาท เหตุเกิดเมื่อวันที่ 29 พฤษภาคมที่ผ่านมา


ซึ่งต่อมาผู้เสียหายได้เข้าไปแจ้งความกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คงเพื่อติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีนั้น


 

ตร.เร่งล่าคนร้ายแฮกมือถือเภสัชกรสาวสูญเงินเกือบครึ่งล้าน


ความคืบหน้าล่าสุด วันนี้ (1 มิถุนายน 2563) นางอารีย์ มูลมณี เภสัชกรโรงพยาบาลคงผู้เสียหายเปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวเจ้าหน้าที่ของธนาคารออมสิน ซึ่งเป็นธนาคารที่ตนฝากเงินได้นำเอกสารหลักฐาน และพาตนเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ 


โดยพนักงานสอบสวน สภ.คง จังหวัดนครราชสีมาได้ประสานไปยังธนาคารกสิกรไทย ซึ่งเป็นบัญชีที่รับโอนเงินไป เพื่อขออายัดบัญชีดังกล่าวเรียบร้อยแล้ว 


แต่เบื้องต้นทราบว่ามีการถอนเงินออกไปจากบัญชีดังกล่าวแล้วเช่นกัน ซึ่งขณะนี้พนักงานสอบสวนกำลังประสานธนาคารขอข้อมูลของเจ้าของบัญชีเงินฝากเพื่อติดตามตัวเจ้าของบัญชีมาสอบปากคำแล้ว


อ่านข่าวต่อได้ที่:เภสัชกรสาวถูกมิจฉาชีพแฮกมือถือ สูญเงินเกือบ 5 แสนบาท

logoline