svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ไฟไหม้ขนำเลี้ยงหอย คาด! มีคนขว้างขวดบรรจุน้ำมันใส่

31 พฤษภาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ไฟไหม้วอดขนำเฝ้าคอกหอยแครงกลางอ่าวบ้านดอน หลังชาวบ้านบุกรุกเข้าไปตักลูกหอยแล้วถูกตะเพิด คาด! มีคนขว้างขวดบรรจุน้ำมันใส่ ด้านรองผู้ว่าฯ สุราษฎร์ ลงพื้นที่ตรวจสอบด่วน!!

วันที่ 31 พ.ค.63 เกิดเหตุไฟไหม้ขนำเลี้ยงหอยของชาวบ้านขณะที่มีเรือประมงขนาดเล็กประมาณ 300 ลำ รอตักเก็บหอยในเขตพื้นที่ หมู่ 2 บ้านคลองราง ต.ลีเล็ด อ.พุนพิน จ.สุราษฎร์ธานีซึ่งเป็นพื้นที่รอหาข้อยุติขอให้ประชาชนหยุดการตัดเก็บหอยในพื้นที่ดังกล่าวก่อน

จากการสอบถามเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุมีเรือประมงขนาดเล็กประมาณ300 ลำ รอตักเก็บหอย ในเขตพื้นที่ หมู่ 2 บ้านคลองราง ต.ลีเล็ด อ.พุนพิน ซึ่งเป็นพื้นที่รอหาข้อยุติขอให้ประชาชนหยุดการตัดเก็บหอยในพื้นที่ดังกล่าวก่อนได้มีชาย 2-3 คน นั่งเรือประมงขนาดเล็กหรือเรียกว่าเรือฮอนด้าแล้วมีลักษณะคล้ายขว้างขวดบรรจุน้ำมันจุดไฟโยนขึ้นขนำจนเกิดเพลิงไหม้ก่อนชาวบ้านที่มาหาหอยหนีกันเพื่อความปลอดภัย


ไฟไหม้ขนำเลี้ยงหอย คาด! มีคนขว้างขวดบรรจุน้ำมันใส่

ล่าสุดนายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้มอบให้ นายสุทธิพงษ์ คล้ายอุดม รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ลงพื้นที่ไปตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยเร่งด่วน สำหรับคอกหอยดังกล่าว มีเนื้อที่เลี้ยงหอยแครงประมาณ80ไร่ ก่อนนี้เจ้าของได้ซื้อลูกหอยมาปล่อยเลี้ยงไว้ ได้ถูกชาวบ้านเข้ามาจับลูกหอยไปขายจนหมดแล้ว


ไฟไหม้ขนำเลี้ยงหอย คาด! มีคนขว้างขวดบรรจุน้ำมันใส่


ขณะเดียวกัน พ.ต.อ.ศิริชัย สุขสาตต์ ผกก.สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี พร้อมพนักงานสอบสวน เดินทางเข้าตรวจสอบขนำ ในพื้นที่ ต.บางชนะ อ.เมืองสุราษฎร์ธานี จำนวน2หลัง ที่พลโทสุทธิพร มุสิกะสิน แม่ทัพน้อยที่4พร้อมด้วย นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ลงพื้นที่ไป พบว่าปลูกอยู่ในเขตเป็นพื้นที่ชุมน้ำนานาชาติ เป็นพื้นที่อนุรักษ์ไม่สามารถอนุญาตให้บุคคลใดบุคคลหนึ่งเข้ามายึด ซึ่งต่อมาเจ้าท่าได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวนสถานีตำรสวจภูธรเมืองสุราษฎร์ธานีไว้แล้ว

logoline