svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เภสัชกรสาวถูกมิจฉาชีพแฮกมือถือ สูญเงินเกือบ 5 แสนบาท

31 พฤษภาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นางอารีย์ มูลมณี อายุ 49 ปี เภสัชกรโรงพยาบาลคง อำเภอคง จังหวัดนครราชสีมา ได้ออกมาเตือนภัยสังคมหลังโดนกลุ่มมิจฉาชีพแฮกข้อมูลโทรศัพท์มือถือแอบโอนเงินในบัญชีธนาคารหายเกลี้ยง

2563 นางอารีย์ มูลมณี อายุ 49 ปี เภสัชกรโรงพยาบาลคงอำเภอคง จังหวัดนครราชสีมาได้ออกมาเตือนภัยสังคมหลังโดนกลุ่มมิจฉาชีพแฮกข้อมูลโทรศัพท์มือถือแอบโอนเงินในบัญชีธนาคารหายเกลี้ยงโดยนางอารีย์ฯ เภสัชกรโรงพยาบาลคง บอกว่า ตนเองเป็นเภสัชกรอยู่โรงพยาบาลคงและมาเปิดร้านขายยาอยู่ภายในเขตเทศบาลเมืองคง 

เภสัชกรสาวถูกมิจฉาชีพแฮกมือถือ สูญเงินเกือบ 5 แสนบาท


โดยเมื่อวันที่ 29 พฤษภาคม 2563 ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 10.00 น.ได้มีกลุ่มมิจฉาชีพโทรศัพท์เข้ามาในเบอร์มือถือตนเองบอกว่าโทรมาจากค่ายโทรศัพท์มือถือแห่งหนึ่ง แจ้งว่ามีเบอร์เดียวกันกับตนซ้ำ 2 เบอร์โดยจะทำการเปลี่ยนแปลงเบอร์โทรศัพท์ให้ใหม่กลุ่มมิจฉาชีพสามารถบอกเลขบัตรประจำตัวประชาชนของตนได้ตรงทุกตัวเภสัชกรหญิงจึงหลงเชื่อทำตาม 

เภสัชกรสาวถูกมิจฉาชีพแฮกมือถือ สูญเงินเกือบ 5 แสนบาท




โดยกลุ่มมิจฉาชีพที่อ้างว่าเป็นค่ายมือถือหนึ่งได้ส่งรหัสโอทีพีมาให้ เพื่อจะเข้าไปทำธุรกรรมในการแก้ไขระบบโทรศัพท์มือถือและให้เภสัชกรหญิงส่งรหัสโอทีพีไปให้ ตนจึงหลงเชื่อส่งรหัส โอทีพี ของธนาคารออมสินที่ใช้ทำธุระกรรมทางการเงินไปให้กลุ่มมิจฉาชีพที่อ้างว่าจะเปลี่ยนแปลงเบอร์โทรศัพท์มือถือให้ใหม่ หลังจากนั้นตนเองลองเข้าไปทำธุรกรรมการเงินในมือถือปรากฏว่าเข้าไม่ได้แล้ว จึงเอะใจ เข้าไปติดต่อกับธนาคาร และพบว่าเงินในบัญชีในธนาคารออมสินจำนวน 431,300 บาทถูกโอนไปยังบัญชีธนาคาร กสิกรไทย ชื่อนายสุธิพร อยู่ดี  โดยเหลือเงินติดบัญชีอยู่เพียง 70 บาท

เภสัชกรสาวถูกมิจฉาชีพแฮกมือถือ สูญเงินเกือบ 5 แสนบาท




หลังจากนั้นตนตกใจว่าถูกมิจฉาชีพ หลอกเข้าไปทำธุระกรรมการเงินของตัวเองแล้วจึงได้เข้าไปแจ้งความกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คงเพื่อติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดี และออกมาเตือนภัยสังคมโดยอย่างไปหลงบอกรหัสโอทีพี ให้ใครเด็ดขาด ไม่เช่นนั้นจะกลายเป็นเหยื่อของกลุ่มมิจฉาชีพหลอกเข้ามาแฮกข้อมูลสร้างความเสียหายเป็นจำนวนมากเหมือกับที่ตนเองเจอมาแล้วในครั้งนี้

อ่านข่าวต่อได้ที่:ตร.เร่งล่าคนร้ายแฮกมือถือเภสัชกรสาวสูญเงินเกือบครึ่งล้าน

logoline