svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

สามารถ เตือนสติ ปิยบุตร อย่าโยงประเด็นปลุกม็อบทำลายรัฐบาล

31 พฤษภาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วันนี้ (31 พ.ค.) นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงยุติธรรม ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ร้องทุกข์พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึง นายปิยบุตร แสงกนกกุล อดีตเลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ และแกนนำคณะก้าวหน้า ว่า ให้เลิกมีมัจฉาทิฐิเลิกจ้องทำลาย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี หลังพยายามหยิบโยงประเด็นเพื่อปลุกม็อบทำลายรัฐบาล โดยหลายครั้งที่ นายปิยบุตร เคยมีมิจฉาทิฐิไม่ว่าจะเป็นการตั้ง กมธ.ศึกษาแนวทางป้องกันรัฐประหาร หรือโยงว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ พล.อ.ประวิตร เป็นคณาธิปไตยบ้าง

ตนไม่เข้าใจว่า นายปิยบุตร เคยศึกษาเรื่องรัฐศาสตร์มาหรือไม่ ในวันนี้ทางรัฐบาลนำโดย พล.อ.ประยุทธ์ และพรรคร่วมรัฐบาลทั้งหมดนั้นมาจากการเลือกตั้งในวันที่ 24 มี.ค. 62 เช่นเดียวกับ นายปิยบุตร ซึ่งพวกท่านชอบทำสิ่งที่กฎหมาย ห้ามจึงถูกศาลรัฐธรรมนูญตัดสิทธิ์ทางการเมืองเป็นเวลา 10 ปี หลังจากนั้น นายปิยบุตร ไม่ได้กลับไปสอนหนังสือหรือไปทำอาชีพเหมือนนักการเมืองคนอื่นๆ ในอดีต ที่เค้าให้เว้นวรรคทางการเมืองทุกคนก็จะทำตามปฏิบัติตามแต่นายปิยบุตรกลับมาวิพากษ์วิจารณ์การเมืองให้ร้ายป้ายสีรัฐบาล ล่าสุดโพสต์เฟซบุ๊กถึงการตัดสินของคณะกรรมการ ป.ป.ช.หลังมีมติชัดเจนว่า พล.อ.ประวิตร ไม่มีความผิดปมยืมนาฬิกาหรูซึ่งแท้จริงแล้วนาฬิกานั้นเป็นของ นายปัฐวาท สุขศรีวงศ์ เป็นข้อมูลจริงที่ ป.ป.ช.ได้ตรวจสอบแล้ว ไม่ใช่เป็นข้อมูลที่ นายปิยบุตร นั่งเทียน  นั่งคิดละเมอนึกขึ้นเอง  เพราะด้วยความมีมิจฉาทิฐิ แค้นฝังหุ่นแบบนี้

ผมขอเตือนสตินายปิยบุตรว่ารัฐบาลนี้ไม่ใช่คณาธิปไตยแต่เป็นรัฐบาลที่มาจากประชาธิปไตย ซึ่งกำลังพิจารณา พ.ร.ก.กู้เงิน เพื่อช่วยเหลือพ่อแม่พี่น้องประชาชน ขณะเดียวกันได้มี ส.ส. ที่เคยอยู่กับนายปิยบุตร คือพรรคก้าวไกล ก็คอยทำหน้าที่ฝ่ายค้านอยู่ในรัฐสภา ฉะนั้นการที่ นายปิยบุตร พยายามเบี่ยงประเด็นเพื่อหวังผล หรือมีนัยยะทางการเมืองแอบแฝงนั้น ซึ่งขณะที่ตนลงพื้นที่รับฟังชาวบ้านในฐานะ ผอ.ศูนย์ร้องทุกข์ พปชร.ทุกคนทราบดีว่า นายปิยบุตร เป็นคนเช่นไร ตนอยากย้อนถามว่าปรสิตที่ นายปิยบุตร พูดขึ้นมานั้นหมายถึงใครกันแน่ ทั้งนี้ ชาวบ้านได้บอกว่าอยากให้ นายปิยบุตร กลับไปหาภรรยาที่ประเทศฝรั่งเศส หรือไปอยู่ฝรั่งเศสเลยก็ได้  

สามารถ เตือนสติ ปิยบุตร อย่าโยงประเด็นปลุกม็อบทำลายรัฐบาล

.

ตนมองว่าขณะนี้ นายปิยบุตร คงกำลังสับสนเรื่องปรสิตอยู่หรือไม่ เพราะเวลาปกติคนชี้นิ้วว่าคนอื่น มีนิ้วเดียวที่ชี้เค้า แต่อีกสี่นิ้วกลับมาชี้เค้าตัว ผมเลยเป็นห่วงอยากให้ปล่อยวางเสียบ้าง แนะนำไปเข้าวัดเพื่อลดมิจฉาทิฐิที่มีต่อ พล.อ.ประยุทธ์ และ พล.อ.ประวิตร ลงเนื่องจากสงสัยยังแค้นฝังหุ่นจากการแพ้เลือกตั้ง และแพ้เกมการเมืองทั้งในและนอกสภา อยากให้ นายปิยบุตร ได้เข้าใจว่ารัฐบาลนี้มาจากการเลือกตั้ง ที่เป็นประชาธิปไตยอย่างชัดเจน ระบบการปกครองในประเทศไทยนั้นเป็นระบบการปกครองแบบประชาธิปไตยโดยมีพระมหากษัตริย์อันทรงเป็นพระประมุข โดยมี ส.ส.และสมาชิกพรรคก้าวไกล ที่เป็นอดีต ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ทำหน้าที่ผู้แทนฝ่ายค้านในสภา ตนไม่แปลกใจเลยว่าทำไมยิ่งนานวันคนเดินตาม นายปิยบุตร ลดน้อยลงเรื่อยๆ ตนจึงอยากเตือนสตินายปิยบุตร ควรหันมาอยู่กับตัวเอง และมองตัวเองบ้างด้วยความเป็นห่วง หรือจะไปอยู่กับภรรยาที่ฝรั่งเศสแบบที่ชาวบ้านบอกก็ได้ อาการน่าจะดีขึ้นบ้าง

สามารถ เตือนสติ ปิยบุตร อย่าโยงประเด็นปลุกม็อบทำลายรัฐบาล

.

สามารถ เตือนสติ ปิยบุตร อย่าโยงประเด็นปลุกม็อบทำลายรัฐบาล

.

logoline