svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"สิระ"ซัด"วัชระ"สร้างความแตกแยกในพปชร.ช่วงถกพ.ร.ก.กู้เงิน

30 พฤษภาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สิระ"ตั้งคำถามถึง "วัชระ กรรณิการ์" โฆษกกระทรวงพลังงาน เหมาะสมหรือไม่ สร้างความแตกแยกภายในพรรค ช่วงสภากำลังพิจารณา พ.ร.ก.กู้เงิน ไม่แปลกใจทำไมสอบตก ส.ส.

(30 พฤษภาคม 2563) นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กรุงเทพ พรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า กรณีที่นายวัชระ กรรณิการ์ โฆษกกระทรวงพลังงาน โพสต์เฟซบุ๊ค โดยมีเนื้อหาระบุหมดเวลาของกลุ่ม "สามมิตร" นั้น เป็นแค่ความคิดของ ส.ส.สอบตกคนหนึ่ง การออกมาพูดเช่นนี้ ในเวลานี้ เหมาะสมหรือไม่ ในการสร้างความแตกแยกภายในพรรค ทั้งๆที่ตอนนี้เป็นช่วงเวลาการพิจารณา พ.ร.ก.เงินกู้ 3 ฉบับ จึงไม่แปลกใจว่าทำไมนายวัชระถึงสอบตก และไม่สมควรจะดำรงตำแหน่งโฆษกกระทรวงพลังงาน รวมทั้ง นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค และรมว.พลังงาน ไม่ควบคุมพฤติกรรมของนายวัชระ ก็สมควรลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีไปด้วย

"คนทั้ง 2 คน ก็ไม่ได้มาจาก ส.ส. เป็นเพียงแค่คนมาอาศัยชายคาของพรรคพลังประชารัฐ แต่สุดท้ายกลับมาสร้างความแตกแยกภายในพรรค การที่มาด่ากลุ่มสามมิตรเช่นนี้ นายวัชระคงต้องย้อนกลับไปดูพฤติกรรมของตัวเอง พูดไปเพื่ออะไร หรือเพราะรู้ว่ากำลังจะถูกไล่ออกจากบ้าน จึงต้องการเผาบ้านทิ้งเพื่อเป็นการทิ้งทวน"นายสิระ กล่าวและว่าโดยก่อนที่นายสนธิรัตน์จะลาออกจากตำแหน่ง ขอเสนอให้นายสนธิรัตน์ตบปากนายวัชระด้วยที่ออกมาพูดจาสร้างความแตกแยก ทั้งที่นายวัชระไม่ได้อยู่ในฐานะจะมาพูดก้าวร้าวกับกลุ่มสามมิตรเช่นนี้

logoline