svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบแก๊งขนยานรก คาโรงแรม ยึดของกลาง 14 ล้านเม็ด

30 พฤษภาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจสามารถจับกุม 3 ผู้ต้องหา ที่ร่วมกันลอบขนยาเสพติดในพื้นที่อำเภอเมืองฝาง จังหวัดเชียงใหม่ พร้อมยึด 77 กระสอบ ซุกยาบ้า 14 ล้านเม็ด หลังตามสะกดรอย คาดอาศัยจังหวะโควิดระบาด

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงการจับกุมผลยาเสพติดรายสำคัญ ในพื้นที่ สภ.ฝาง จังหวัดเชียงใหม่ ว่า เมื่อกลางดึกที่ผ่านมาทางเจ้าหน้าที่สามารถบุกเข้าตรวจยึดยาบ้าได้จำนวน 14 ล้านเม็ด พร้อมผู้ต้องหา 3 ราย 
การจับกุมสืบเนื่องจากทางเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากสายลับ ว่าจะมีรถกระบะ เข้ามาในพื้นที่ อ.ฝาง เพื่อมาขนยาเสพติดลงไปในพื้นที่ตอนล่าง ต่อมาเวลา 18.00 น.ของวันที่ 29 พ.ค.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ได้รับการแจ้งสายลับว่ามีรถกระบะบรรทุกลักษณะตามที่เคยแจ้งไว้ก่อนหน้านี้ เข้ามาในพื้นที่ อ.ฝาง เพื่อจะมาขนยาเสพติด เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ตั้งจุดตรวจ จุดสกัด ในพื้นที่ 
ต่อมาวันที่ 30 พ.ค.เวลาประมาณ 00.10 น. ตำรวจ พบรถกระบะบรรทุกคันดังกล่าว บริเวณถนนสายเลี่ยงเมืองฝาง จึงได้ติดตามรถคันกล่าวไป และรถยนต์คันดังกล่าวได้เข้าไปจอดอยู่ที่บริเวณลานจอดรถของโรงแรมแห่งหนึ่ง ต.สันทราย อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ ตำรวจจึงได้เฝ้าติดตาม และประสานกับเจ้าของโรงแรมฯ เกี่ยวกับเจ้าของรถยนต์คันดังกล่าว ทราบว่าเป็นผู้หญิง ได้มาเช่าพักอยู่ จึงได้เข้าไปตรวจสอบในห้องดังกล่าว พบ น.ส.ณิศมน สมัครณรงค์ อยู่ภายในห้อง

รวบแก๊งขนยานรก คาโรงแรม ยึดของกลาง 14 ล้านเม็ด

รวบแก๊งขนยานรก คาโรงแรม ยึดของกลาง 14 ล้านเม็ด

น.ส.ณิศมน ให้การยอมรับว่าตนขับรถยนต์คันดังกล่าวจริง โดยมีนายสุทัศน์หรืออ้วน โนนทอง และนายยอดรัก กลางนา ขับรถนำทาง โดยนายสุทัศน์หรืออ้วนฯ ได้เช่าพักอยู่อีกห้อง ส่วนนายยอดรักฯ เช่าพักอยู่ที่ห้องถัดไปอีก เจ้าหน้าที่ฯ จึงได้ไปตรวจสอบทั้งสองห้องดังกล่าว พบตัวทั้งสองคนอยู่ภายในห้องพัก ต่อมาเจ้าหน้าที่ฯ จึงได้เชิญทั้ง 3คน มายังรถกะบะบรรทุกคันดังกล่าว เพื่อจะเปิดดูสิ่งของที่อยู่ภายในโครงหลังคาตู้ทึบ เมื่อเปิดดูพบว่าเป็นยาบ้า จำนวน 77 กระสอบ ( ยาบ้าจำนวนประมาณ 14 ล้านเม็ด) เจ้าหน้าที่ จึงได้เชิญตัวทั้งสามคนพร้อมของกลางมายัง สภ.ฝาง เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป 

รวบแก๊งขนยานรก คาโรงแรม ยึดของกลาง 14 ล้านเม็ด


รองโฆษก ตร. กล่าวอีกว่า พนักงานสอบสวนได้สอบปากคำและแจ้งข้อกล่าวหาผู้ต้องหาทั้ง 3ราย ในข้อหา ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1(ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย" โดยผู้ต้องหาทั้ง 3 ราย ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา และจะดำเนินการตามขั้นตอนขแงกฎหมายที่เกี่ยวข้องต่อไป

logoline