svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"ผู้กองณัฐ" ไม่สำนึก อ้างมีคลิปพระมึนเมา

30 พฤษภาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจ้าอาวาสวัดดังบุรีรัมย์ ที่ถูกผู้กองกำมะลออ้างเป็นกองปราบขู่รีดเงิน 2.5 แสน พร้อมญาติโยมรุดชี้ตัวและดูหน้าผู้ต้องหา ยังไม่สำนึกผิดอ้างมีคลิปหลวงพ่อดื่มเหล้า ญาติโยมวอนดำเนินคดีตามกฎหมายถึงที่สุดเพราะพฤติกรรมอุกอาจไม่กลัวกฎหมายและบาปกรรม ทั้งหวั่นก่อเหตุซ้ำ ตร.แจ้ง 3 ข้อหาหนัก เตรียมนำตัวส่งฝากขังพร้อมค้านประกันตัว

หลังจากตำรวจกองปราบสามารถติดตามจับกุมตัวนายอรรฆเดช ขันน้อย อายุ 35 ปี ผู้ต้องหาที่อ้างตัวเป็น "ผู้กองณัฐ" ตำรวจสังกัด กองบังคับการปราบปราม ได้ที่โรงแรมแห่งหนึ่งใน จ.นครปฐม เมื่อวันที่ 29 พ.ค.ที่ผ่านมา พร้อมรถจักรยานยนต์ของกลางที่ใช้ก่อเหตุ

ล่าสุดวันนี้ (30 พ.ค.2563) ร.ต.อ.ชนัญช์พัศ สระบัวบาน รองสารวัตร(สอบสวน) สภ.นาโพธิ์ ได้ให้พระอธิการศักดิ์ เจ้าอาวาสวัดอมลาวาสผู้เสียหาย พร้อมญาติโยมที่อยู่ในเหตุการณ์และเป็นพยาน มาชี้ตัวนายอรรฆเดช ผู้ต้องหาที่โรงพัก พร้อมสอบปากคำเพิ่มเติมเพื่อประกอบสำนวนคดี ซึ่งทั้งเจ้าอาวาสและญาติโยมต่างก็ยืนยันว่าคนที่มาขู่รีดไถเงินเจ้าอาวาส คือนายอรรฆเดช แน่นอนเพราะจำรูปพรรณหน้าตา น้ำเสียง และรถจักรยานยนต์ของกลางได้ที่ใช้ก่อเหตุได้


เบื้องต้นพนักงานสอบสวนแจ้ง 3 ข้อหากล่าวหา "กรรโชกทรัพย์ , มีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และแสดงตนเป็นเจ้าพนักงาน" พร้อมทำเรื่องส่งฝากขังเรือนจำ.บุรีรัมย์ วันนี้ และคัดค้านการประกันตัว ซึ่งขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจคุมตัวนายอรรฆเดช กลับเข้าห้องขังเพื่อรอทำเรื่องส่งฝากขังผู้ต้องหาก็ไม่มีท่าทีสำนึกยังตะโกนว่าตนเองมีคลิปหลักฐานเจ้าอาวาสดื่มเหล้า พร้อมมอบให้สื่อซึ่งเป็นพระ ส่วนที่ตนเองไปขู่กรรโชกเอาเงินก็ยอมรับผิดกับสิ่งที่ทำ แต่เป็นพระดื่มเหล้าก็ไม่สมควรเดี๋ยวญาติโยมเขาจะไม่กราบไหว้

"ผู้กองณัฐ" ไม่สำนึก อ้างมีคลิปพระมึนเมา


ขณะที่เจ้าอาวาส บอกว่า ไม่ได้ถือโกรธผู้ต้องหาที่ยังพูดกล่าวหาใส่ร้ายว่าดื่มเหล้า เพราะยืนยันว่าไม่ได้ดื่ม และไม่ได้กระทำผิดตามที่คนร้ายกล่าวหา แต่อยากจะเตือนสติว่าทำผิดก็ควรยอมรับผิดและไม่ควรไปกระทำแบบนี้กับคนอื่นอีก เพราะนอกจากจะผิดกฎหมายแล้วยังบาปกรรมด้วย ส่วนกรณีที่เกิดขึ้นก็ขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดีไปตามกฎหมาย ส่วนทรัพย์สินที่คนร้ายขู่รีดเอาไปหากเป็นไปได้ก็อยากจะได้คืนเพราะเป็นทรัพย์สินของพี่สาว


ด้านนางเสาร์ สุโพธิ์ พี่สาวเจ้าอาวาส บอกว่า ที่มาวันนี้เพราะตั้งใจจะมาดูหน้าผู้ต้องหาที่กล้ามาข่มขู่รีดไถได้แม้กระทั่งกับพระโดยไม่กลัวบาปกรรมเลย แต่พอเห็นหน้าและคำพูดของคนร้ายที่ไม่ได้สำนึกผิดกับสิ่งที่กระทำเลย ก็อยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดีตามกฎหมายให้ถึงที่สุด เพราะหากออกมาก็จะมากระทำในลักษณะดังกล่าวสร้างความเดือดร้อนให้กับคนอื่นอีก ส่วนทองหนัก 3 บาปที่ถูกคนร้ายขู่รีดเอาไปก็อยากให้เจ้าหน้าที่ช่วยติดตามเอาคืน เพราะกว่าจะได้มาและมีอยู่แค่นี้


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นจากกรณีที่นายอรรฆเดช ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ สีดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน บุกเข้าไปภายในวัดกมลาวาส ต.บ้านดู่ อ.นาโพธิ์ จ.บุรีรัมย์ แล้วอ้างตัวว่าเป็นตำรวจสังกัดกองปราบ แสดงพฤติกรรมขู่กรรโชกเรียกเอาเงินจาก พระอธิการศักดิ์ วิสุทธสีโล อายุ 63 ปี เจ้าอาวาสวัด จำนวน 250,000 บาท โดยพยามยามยัดข้อกล่าวหา เจ้าอาวาสว่าขับรถเร็ว ดื่มสุรา โกงเงินวัด และขับรถชนคนบาดเจ็บ ทั้งที่เจ้าอาวาสยืนยันว่าไม่เคยกระทำผิดตามที่ถูกกล่าวหา แต่คนร้ายก็พยายามใช้ปืนข่มขู่ จนสุดท้ายพี่สาวเจ้าอาวาสต้องยอมถอดสร้อยคอทองคำน้ำหนัก 3 บาท และเงินสดอีก 5,000 บาทให้ไป เพราะกลัวจะเป็นอันตรายเหตุเกิดเวลาประมาณ 11.00 น. วันที่ 24 พ.ค.ที่ผ่านมา

"ผู้กองณัฐ" ไม่สำนึก อ้างมีคลิปพระมึนเมา

logoline