svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

สั่งไล่ออก!! ครูโรงเรียนนครพนม ขืนใจหลานนานกว่า 3 ปี

30 พฤษภาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากกรณีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนครพนม จับกุมนายวีระชัย คำแพงดี อายุ 52 ปี รับราชการเป็นครูโรงเรียนมัธยมแห่งหนึ่งใน จ.นครพนม ที่ก่อเหตุขืนใจ ข่มขืนหลานสาวมาเป็นเวลากว่า 3 ปี ตามที่นำเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้

โดยเจ้าหน้าที่ต้องหาว่า ครูคนนี้กระทำความผิด ประกอบด้วย
1.กระทำชำเราเด็กอายุยังไม่เกิน 15 ปี ซึ่งมิใช่ภริยาหรือสามีของตน โดยเด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม
2.กระทำชำเราเด็กอายุยังไม่เกิน 13 ปี ซึ่งมิใช่ภริยาหรือสามีของตน โดยเด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม
3.กระทำอนาจารแก่บุคคลอายุกว่า 15 ปี โดยใช้วัตถุหรืออวัยวะอื่น ซึ่งมิใช่อวัยวะเพศล่วงล้ำอวัยวะเพศของบุคคลนั้น โดยบุคคลนั้นอยู่ในภาวะที่ไม่สามารถขัดขืนได้
4.กระทำอนาจารแก่เด็กอายุยังไม่เกิน 15 ปี โดยเด็กนั้นอยู่ในภาวะที่ไม่สามารถขัดขืนได้ โดยใช้วัตถุหรืออวัยวะอื่นซึ่งมิใช่อวัยวะล่วงล้ำอวัยวะเพศของเด็กนั้นโดยเด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม
5.กระทำอนาจารแก่เด็กอายุยังไม่เกิน 13 ปี โดยเด็กนั้นอยู่ในภาวะที่ไม่สามารถขัดขืนได้ โดยใช้วัตถุหรืออวัยวะอื่นซึ่งมิใช่อวัยวะล่วงล้ำอวัยวะเพศของเด็กนั้นโดยเด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม
เกี่ยวกับเรื่องนี้ล่าสุด นายอำนาจ วิชยานุวัติ เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) เปิดเผยว่า ทางเขตพื้นที่ฯ รายงานเรื่องดังกล่าวให้ตนรับทราบแล้ว
และได้มีคำสั่งไล่ออกครูรายดังกล่าว เนื่องจากไม่ใช่ข้าราชการ แต่เป็นพนักงานราชการที่เขตพื้นที่ฯ จ้างสอนทดแทนอัตราครูที่ขาดแคลน ดังนั้น จึงสามารถไล่ออกได้ทันทีโดยไม่ต้องตั้งกรรมการสอบสวนวินัย

ส่วนคดีทางอาญาก็ต้องว่ากันไปตามกฎหมาย ส่วนกรณี ครู 5 รายในจังหวัดมกดาหาร รุมโทรม นักเรียนหญิงนั้น อยู่ระหว่างการสอบวินัยอย่างร้ายแรงซึ่งต้องให้เวลา คาดว่าจะได้ข้อสรุปเร็ว ๆ นี้

logoline