svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"บีพีแอล"ปัดขยับลีกกลับมาเตะเร็วขึ้น ขอยืนตามไทม์ไลน์ ก.ค.

30 พฤษภาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ฝ่ายจัดการแข่งขันฟุตบอลสมัครเล่นกึ่งอาชีพ บางกอกพรีเมียร์ลีก : บีพีแอล ยืนยันแม้ภาครัฐจะผ่อนคลายให้กิจกรรมฟุตบอล กลับมาทำกิจกรรมกันได้ ภายใต้ข้อกำหนดที่วางไว้ จนเป็นที่คาดการณ์ว่า จะปลดล็อคทุกอย่าง เพื่อกลับคืนสู่ภาวะปกติภายในมิ.ย. แต่ในการแข่งขันของ บีพีแอล จะไม่มีการขยับโปรแกรมการแข่งขัน ที่พักไปตั้งแต่มี.ค. ให้กลับมาเร็วขึ้น โดยจะยืนตามปฏิทินเดิม ที่ประกาศออกไปก่อนหน้านี้คือ ทั้ง 3 ดิวิชั่น ออกสตาร์ท ตั้งแต่ 12 ก.ค.

"บีพีแอล"ปัดขยับลีกกลับมาเตะเร็วขึ้น ขอยืนตามไทม์ไลน์ ก.ค.

**** หมายเหตุ แฟ้มภาพการแข่งขันในเดือนมีนาคมศิรชัย ยิ่งเจริญ ฝ่ายจัดการแข่งขันฟุตบอลสมัครเล่นกึ่งอาชีพ บางกอกพรีเมียร์ลีก : บีพีแอล ที่แข่งกันในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล โดยมี 32 ทีม ร่วมแข่งขันใน 3 ดิวิชั่น คือ ดิวิชั่น 1 , ดิวิชั่น 2 และดิวิชั่น 3ให้สัมภาษณ์กับ " เนชั่นทีวี"ว่า ทาง บีพีแอล จะไม่มีการขยับโปรแกรมการแข่งขันของฟุตบอล ทั้ง 3 ดิวิชั่น ให้กลับมาแข่งขันเร็วขึ้น ทันทีที่ภาครัฐ ประกาศผ่อนคลายมาตรการต่างๆ ที่ใช้ในการควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด 19 จนทำให้กิจกรรมกีฬา สามารถกลับมาทำกิจกรรมได้ตามปกติ ซึ่งเป็นที่คาดการณ์กันว่า ภายในเดือนมิถุนายนนี้ กิจกรรมกีฬาในทุกสาขา น่าจะได้รับการผ่อนปรนให้กลับสู่ภาวะปกติ ภายใต้แนวทางที่ต้องเฝ้าระวังควบคู่กันไป ทั้งนี้ บีพีแอล ได้จัดประชุมสโมสรสมาชิก ไปก่อนหน้านี้ และมีมติอย่างชัดเจนแล้วว่า การแข่งขันฟุตบอลทั้ง 3 ดิวิชั่น จะกลับมาแข่งขันกันได้ โดยจะเริ่มตั้งแต่ 12 กรกฏาคม ภายใต้องค์ประกอบที่ภาครัฐ ปลดล็อกกิจกรรมต่างๆให้กับการแข่งขันฟุตบอล

"บีพีแอล"ปัดขยับลีกกลับมาเตะเร็วขึ้น ขอยืนตามไทม์ไลน์ ก.ค.



ทั้งนี้จะเห็นว่าทันทีที่ภาครัฐ ประกาศผ่อนคลายระยะที่ 3 มีผล ตั้งแต่วันจันทร์ที่ 1 มิถุนายน เป็นต้นไป สำหรับกิจกรรมฟุตบอล มีการตีความกันไปในแบบต่างๆ ของผู้เกี่ยวข้อง ที่เห็นได้ชัด คือ สนามฟุตบอลให้เช่า, ฝ่ายจัดการแข่งขันฟุตบอลรายการต่างๆ กระทั่งอคาเดมี่ฟุตบอล ซึ่งการตีความในแบบที่เข้าข้างตัวเอง นับว่าน่าเป็นห่วงอย่างยิ่ง ซึ่งจุดยืนของทางบีพีแอล คือ การเคารพและปฏิบัติตามแนวทางของภาครัฐ จะไม่ทำกิจกรรมใดๆ ที่มีความสุ่มเสี่ยง เพราะไม่ต้องการเป็นส่วนหนึ่งต่อการสร้างเงื่อนไขให้เกิดขึ้น ดังนั้นกับฟุตบอลบางกอกพรีเมียร์ลีก ก็จะจัดแข่งไปตามโปรแกรมเดิม คือ แข่งพร้อมกัน ทั้ง3 ดิวิชั่น ตั้งแต่วันเสาร์ที่ 12 กรกฏาคม เป็นต้นไป จะไม่ตีความหรือดำเนินการใด ที่นอกเหนือไปจากข้อกำหนดของภาครัฐอย่างเด็ดขาด

" สิ่งที่บีพีแอล ประกาศเป็นแนวทางได้ จนถึงเวลานี้ก็คือ เราจะทำทุกอย่างภายใต้แนวทางที่ภาครัฐประกาศออกมา จะไม่ซิกแซกหรือ ทำอะไรที่นอกเหนือไปจากนี้ หรือ หากในกรณีที่ทุกอย่างยังถูกล็อกดาวน์ เราก็จะถอยโปรแกรมการแข่งขันตาม การแข่งขันจะเกิดขึ้นได้ ต้องอยู่บนพื้นฐานของความปลอดภัย ไม่สร้างความเสี่ยงต่อทุกฝ่าย สิ่งที่บีพีแอล สื่อสารไปยังสโมสรสมาชิก คือการตระหนัก และให้ความร่วมมือกับทางภาครัฐ อย่าทำอะไรที่สุ่มเสี่ยงสร้างเงื่อนไข เช่นเดียวกับ การประกาศให้ฟุตบอลกลับมาซ้อมได้ ทุกทีมก็ต้องเคารพกับแนวทางนี้ อย่าไปฝ่าฝืน ทำอะไรก็ตาม ที่เป็นการฝ่าฝืน" ศิริชัย กล่าว

"บีพีแอล"ปัดขยับลีกกลับมาเตะเร็วขึ้น ขอยืนตามไทม์ไลน์ ก.ค.

....................................................................
บีพีแอล ได้ออกหนังสือแจ้งไปยังสโมสรสมาชิก ดังนี้

ประกาศจากผู้จัดฯและสมาชิกทีมในกลุ่ม BPL

เรื่องแนวทางการปฏิบัติต่อมาตรการภาครัฐของทีมสมาชิกในกลุ่ม BPL

เนื่องด้วยสภาวะแพร่ระบาดของ covid-19 ที่กระทบต่อสภาวะการดำรงชีวิตของทุกๆคนในสังคมรวมทั้งในวงการฟุตบอล จากการประกาศมาตรการผ่อนคลายระยะ 3 ของภาครัฐที่ให้มีการผ่อนคลายในเรื่องการฝึกซ้อมและมีรายละเอียดในการปฏิบัติตามมาตรการอย่างเหมาะสม จึงขอแจ้งยังสมาชิกทุกทีมในกลุ่ม BPL ให้ปฏิบัติตามและให้ความร่วมมืออย่างเคร่งครัดเพื่อความปลอดภัยในชีวิตและสุขภาพของสมาชิกในกลุ่มและผู้เกี่ยวข้อง โดยอาจใช้เวลาในช่วงที่มาตรการมีความผ่อนคลายลงในเฟส 3 เพื่อเตรียมความพร้อมและปรับตัวกับวิถีการดำรงชีวิตแบบใหม่ภายใต้สถานการณ์การแพร่ระบาดของ covid-19 อย่างเหมาะสมและเป็นการแสดงถึงความรับผิดชอบต่อสังคมร่วมกัน รวมทั้งให้ปฏิบัติตามมาตรการทางสาธารณสุขอย่างเคร่งครัดเช่นกัน

logoline