svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ส.ส. พปชร.ชม "บิ๊กตู่"คุม"โควิด"ได้ดีจนผู้นำต่างชาติชื่นชม

30 พฤษภาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"พรชัย" ส.ส.พิจิตร พรรคพลังประชารัฐ ชื่นชม นายกรัฐมนตรี และ ศบค. ที่สามารถควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด-19ได้ดี จนได้รับคำชื่นชมจากผู้นำต่างประเทศและนานาชาติ

นายพรชัย อินทร์สุข ส.ส.พิจิตร พรรคพลังประชารัฐ อภิปรายในฐานะที่เป็น ส.ส.ฝ่ายรัฐบาล ขอชื่นชมรัฐบาล นำโดยพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่ได้มีความสามารถที่จะกำหนดความชัดเจนของการแก้ไขปัญหาโควิด-19 ที่ระบาดไปทั่วโลก ดังนั้นนายกรัฐมนตรี และ ศบค.ได้มีความสามารถควบคุมโควิด-19 จนผู้นำทั่วโลกชื่อนชมประเทศไทยดังนั้นหลายเดือนที่ผ่านมาจากการรับมือของฝ่ายรัฐบาลเพื่อเอาชนะการแพร่ระบาด จะเห็นได้หลายๆอย่างที่มีระบบเกิดขึ้นในสังคมไทย เช่น ระบบของสาธารณสุข ทำให้คณะแพทย์ สาธารณสุขมีความเข้มแข็งทุกสถานที่ทั่วประเทศไทย อสม.กว่าล้านคนที่ให้ความช่วยเหลือจิตอาสาต่างๆที่เกิดขึ้นในประเทศไทย ร่วมมือกันช่วยเหลือประชาชนในเขตพื้นที่ของตัวเอง รวมถึงผู้นำชุมชนที่ได้ให้ความช่วยเหลือตามนโยบายของรัฐบาลเป็นอย่างดีเพราะฉะนั้นนายกรัฐมนตรีจึงมีนโยบายให้อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ ซึ่งเป็นนโยบายที่ตรงประเด็นที่ประชาชนเรียนรู้ได้เร็ว ปรับตัวได้เร็ว ทำให้ประชาชนคนไทยเริ่มมีระเบียบ มีความรู้ที่จะคิดป้องกันตัวเองที่ทำอย่างไรให้ผ่านพ้นวิกฤติโควิด-19ได้เป็นอย่างดี

ทั้งนี้ นายพรชัย บอกว่า พ.ร.ก.ที่รัฐบาลได้ประกาศใช้ คือ พ.ร.ก.เราไม่ทิ้งกัน จำนวน 1.9 ล้านล้านบาท จะเป็นผลดีกับประชาชนอีก 16 ล้านคน ซึ่งประชาชนรออยู่ แต่จะมีเหตุให้ประชาชนขัดข้องบ้าง ล่าช้าบ้าง ก็เป็นเรื่องปกติของระบบที่เราต้องตรวจสอบให้ชัดเจนในเรื่องของการได้รับการเยียวยาของรัฐบาล แต่ทั้งนี้เป็นเหตุให้ประชาชนมีความสุขเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะในจังหวัดพิจิตร ที่มียอดเป็นศูนย์ถึงปัจจุบันนี้ ซึ่งผู้นำหมู่บ้าน แพทย์ สาธารณสุข อสม. และ รพ.สต. ต่างช่วยเหลือกันเป็นอย่างดีในการตรวจสอบ แม้จะมี พ.ร.ก.ฉุกเฉิน แต่ชาวพิจิตรก็ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี.

logoline