svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ภูเก็ตเปิดทางเข้าพื้นที่ได้ - เข้ม 8 จังหวัด

30 พฤษภาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เผย ผู้ที่เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง 8 จังหวัด คือ กรุงเทพฯ นนทบุรี นราธิวาส ยะลา กระบี่ ปราจีนบุรี สมุทรปราการ และ เชียงใหม่ หากจะเดินทางเข้าพื้นที่จังหวัดภูเก็ตจะต้องมีมาตรการเข้ม โดยการกักตัวเองที่บ้าน 14 วัน เพื่อเป็นการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

นายภัคพงศ์ ทวิพัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดภูเก็ตครั้งที่34/2563 โดยมีคณะกรรมการหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมที่ประชุมรับทราบสถานการณ์โรคติดเชื้อโควิด-19จังหวัดภูเก็ต ซึ่งในวานนี้ (29 พ.ค.) ไม่พบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้น ยังคงมีผู้ป่วยติดเชื้อรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลเพียง3 ราย




นอกจากนี้ที่ประชุมได้ร่วมพิจารณาแนวทางปฏิบัติของประชาชนที่จะเดินทางเข้ามาในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตโดยมีมติให้ผู้ที่เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง 8 จังหวัด ดังต่อไปนี้ คือ กรุงเทพฯ นนทบุรีนราธิวาส ยะลา กระบี่ ปราจีนบุรี สมุทรปราการ และ เชียงใหม่ หากจะเดินทางเข้าพื้นที่จังหวัดภูเก็ตจะต้องมีมาตรการเข้มโดยการกักตัวเองที่บ้าน 14 วัน

ทั้งนี้ เพื่อเป็นการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่ให้มีประสิทธิภาพและมีมาตรการที่เข้มข้นอย่างต่อเนื่อง



นอกจากนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ยังกล่าวอีกว่าในส่วนกรณีการเดินทางข้ามจังหวัดนั้น ทางจังหวัดภูเก็ตจะต้องรอข้อสั่งการจากศบค.มท. ก่อน เมื่อมีข้อสั่งการมาทางจังหวัดจะออกประกาศ แจ้งพี่น้องประชาชนทราบ เพื่อเป็นแนวทางปฏิบัติต่อไป

logoline