svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

คลิปตำรวจไล่ล่า2หนุ่มพกไอซ์ชิ่งจยย.หนีแหกโค้งกระจาย

30 พฤษภาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ราชบุรี-จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊คชื่อ Thirayut Soontornworaseth ได้ลงคลิปพร้อมข้อความว่า "ตำรวจจับโจร อย่างกับดูหนัง #เสียงเมียกรูตื่นเต้นกว่าโจรอีกกกกก ลุ้นหนักมาก" ซึ่งในคลิปเป็นภาพเหตุการณ์ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองราชบุรี ขับรถจักรยานยนต์ไล่ตามรถ จักรยานยนต์ของ 2 ผู้ต้องสงสัย ซึ่งขับรถหนีอย่างไม่คิดชีวิตนั้น

จากเหตุการณ์ดังกล่าวจนในที่สุดเมื่อรถคนร้ายถึงช่วงแยกไฟแดง ต.เจ็ดสเมียน อ.โพธาราม คนร้ายได้พยายามเลี้ยวโค้งเพื่อหลีกเลี่ยงไฟแดง จนทำให้รถจักรยานยนต์ของผู้ต้องสงสัยล้พุ่งตกลงไปในแอ่งน้ำ ก่อนกระเด็นข้ามไปอีกฝั่ง แต่ผู้ต้งสงสัยทั้ง 2 คน ได้ลุกขึ้นและวิ่งหลบหนี ต่อไปอีก หลังมีแชร์คลิปดังกล่าวออกไป มีชาวโซเชียลมากกว่า 1,000 คนแชร์คลิปดังกล่าวออกไปภายไม่ถึงชั่วโมง ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลา ของวันที่ 29 พ.ค. 63

คลิปตำรวจไล่ล่า2หนุ่มพกไอซ์ชิ่งจยย.หนีแหกโค้งกระจาย


ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยัง สภ.เมืองราชบุรี เพื่อพบ พ.ต.อ.จุมพล สิกเสน ผกก.สภ.เมือง และพ.ต.ท.รัฐศักดิ์ อิ่มฤทธา รอง ผกก.(ป)สภ.เมืองราชบุรี เพื่อสอบถามถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทราบว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่ขับรถจักรยานยนต์ไล่ตามรถผู้ต้องสงสัย คือ ส.ต.อ.บุรินทร์ วรรณกาล และ ด.ต.อนุชา ชมภูพันธ์ ซึ่งทั้งคู่เป็น ผบ.หมู(ป)สภ.เมืองราชบุรี ส่วนผู้ต้องสงสัยที่ขับรถจักรยานยนต์หลบหนีคือ นายเจี๊ยบ อายุ 38 ปีเศษ ฉายา "เจี๊ยบ บ้านโพ" เป็นผู้ขับขี่ แต่หลบหนีไปได้ ขณะนี้กำลังอยู่ในการติดตามตัว และนายสุวรรณ เหลืองอ่อน อายุ 29 ปี คนซ้อนท้าย

คลิปตำรวจไล่ล่า2หนุ่มพกไอซ์ชิ่งจยย.หนีแหกโค้งกระจาย


ช่วงเกิดเหตุเวลา 10.30 น. จนท.ตำรวจออกตรวจบริเวณถนนเพชรเกษม หมู่ 1 ต.โคกหม้อ อ.เมือง จ.ราชบุรี ได้พบชายต้องสงสัยจำนวน 2 คนขับขี่รถจยย.ยี่ห้อ GPX สีแดง หมายเลขทะเบียน 1 กข 143 ราชบุรี มีพฤติการณ์ต้องสงสัย จึงได้เรียกหยุดเพื่อตรวจสอบ แต่ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์คันดังกล่าวได้ขับรถหลบหนี เจ้าหน้าที่จึง ได้ขับรถติดตามอย่างกระชั้นชิด จนถึงบริเวณริมถนนเพชรเกษมหมู่ 9 ต.ดอนทราย อ.โพธาราม จ.ราชบุรี และเกิดเหตุตามคลิปที่มีผู้ถ่ายเอาไว้

ต่อมาได้ติดตามจับกุม นายสุวรรณ เหลืองอ่อน มาได้จึงนำตัวมาที่เกิดเหตุและตรวจค้นภายในรถ จบพบยาไอซ์หนึ่งถุง 0.83 กรัม พร้อมอุปกรณ์การเสพซุกซ่อนใต้เบาะรถ จึงควบคุมตัวนายสุวรรณ เหลืองอ่อน มาสอบสวนเพิ่มตามที่ สภ.เมืองราชบุรี โดย นายสุวรรณ ให้การยอมรับว่ายาเสพติดและรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวเป็นของตนเอง ซึ่งช่วงเกิดเหตุ นายเจี๊ยบ ได้ขับรถไปเจอกับเจ้าหน้าที่จึงเกิดความหวาดกลัวว่าจะถูกจับกุมจึงพยายามขี่รถหลบหนีแต่รถเสียหลักล้มจนตัวเองได้รับบาดเจ็บที่หน้า และด้านหลัง ส่วนนายเจี๊ยบได้วิ่งหลบหนีไป

เจ้าหน้าที่จึงนำตัวอย่างปัสสาวะของ นายสุวรรณ ส่ง รพ.ราชบุรี เพื่อตรวจหาสารเสพติด โดยผลการตรวจเป็นผลบวก และนายสุวรรณ สารภาพตลอดข้อกล่าวหา นอกจากนี้จนท.ยังตรวจสอบประวัติของนายสุวรรณ ทราบว่า เคยมีประวัติติดคุกมาแล้วถึง 3 คดี โดยมีข้อหา ชิงทรัพย์ เมื่อปี 50 ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา เมื่อปี 54 และเสพยาเสพติด เมื่อปี 56 จนได้รับการปล่อยตัวเมื่อต้นเดือน ก.ค.62

เบื้องต้น จนท.ตำรวจ จึงได้ตั้งข้อกล่าวหา นายสุวรรณ เหลืองอ่อน ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 ยาไอซ์ ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 เมทแอมเฟตามีน โดยผิดกฎหมาย ส่วนนายเจี๊ยบ ตอนนี้อยู่ระหว่างการติดตามตัวจับกุม

logoline