svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ฮีโร่ "สมรักษ์" เตือนน้องซ้อมมวย

29 พฤษภาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจ้าบาส สมรักษ์ คำสิงห์ ฮีโร่เหรียญทองโอลิมปิก หวั่นสภาพร่างกายนักมวยไทยเรื้อเวทีไปนาน ช่วงโควิด-19 ขอให้นักมวยทุกคนรู้หน้าที่ มีความอดทน รับได้ทุกสถานการณ์ที่เกิดขึ้น ขอให้ชาวมวยทุกคนอดใจรออีกนิดเดียว วงการมวยก็จะกลับมา

จากวาระการประชุม ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 (ศบค.) เกี่ยวกับมาตราการ ผ่อนปรนระยะที่ 3 ซึ่งสนามมวยยังไม่ได้รับการพิจารณาผ่อนปรน โดยสนามมวย|จะอยู่ในการพิจารณา ผ่อนปรนในระยะที่ 4 เกี่ยวกับการพิจารณาการผ่อนปรนของสนามมวยนั้นสมรักษ์ คำสิงห์ ฮีโร่เหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ กล่าวว่า  สนามมวยจะกลับมาเมื่อไหร่ ก็น่าจะอยู่ในดุลพินิจของทาง ศบค.ว่าจะเห็นสมควรอย่างไร แต่อย่างไรก็ตามที่ผ่านมาตนก็รับรู้ถึงปัญหาผลกระทบความเดือดร้อนของคนวงการมวย นักมวยบางคนที่มายึดอาชีพนี้จะต้องซ้อมมวย ขึ้นชกเพื่อเลี้ยงดูครอบครัวทางบ้านเมื่อมีโรคระบาดเกิดขึ้นสนามมวยถูกห้ามไม่มีการจัดการแข่งขันนักมวยหลายคนก็เดินทางกลับภูมิลำเนาบ้านเกิดพลิกชีวิตหันไปทำอาชีพอื่นเพื่อความอยู่รอดของตัวเองและครอบครัว

 

"สิ่งที่ผมเป็นห่วงก็คือตัวนักมวยเมื่อไม่มีรายการชกมานานหลายคนก็จะมีปัญหาในเรื่องน้ำหนักตัวอยากบอกกับนักมวยทุกคนว่านักมวยทุกคนจะต้องรู้หน้าของตัวเอง มีความอดทน ต้องรับได้ทุกสถานการณ์ที่เกิดขึ้นแม้ว่าที่ผ่านมาคนวงการมวย ตลอดจนบุคคลทุกๆวงการ ที่โดนผลกระทบจากโรคโควิด-19  ต่างก็ต้องยอมรับสภาพมันให้ได้"  เจ้าบาส ฮีโร่โอลิมปิกกล่าว


ฮีโร่ "สมรักษ์" เตือนน้องซ้อมมวย

สิ่งสำคัญในตอนนี้ก็คือ ตัวนักมวยเองก็ต้องดูแลสภาพร่างกายของตัวเองให้ดีที่สุด ทำร่างกายให้มีความพร้อมอยู่ตลอดเวลา  เรื่องน้ำหนักที่ชก และการมีระเบียบวินัยของตัวเองถือเป็นเรื่องสำคัญยิ่ง เพราะเมื่อถึงเวลาที่มวยถูกคลายล็อกได้กลับมาเมื่อไหร่ จะทำให้ร่างกายของนักมวยทุกคนมีความพร้อมในการขึ้นสังเวียนชกเมื่อนั้น

    

เจ้าของสโลแกน "ไม่ได้โม้"  ยังกล่าวต่อว่า   หลังจากที่มวยกลับมาแล้ว ตนเชื่อว่าผู้เกี่ยวข้องทุกภาคส่วนของวงการมวย จะต้องมีการวางมาตราการทุกอย่างไว้รองรับให้สอดคล้องกับนโยบายของทางภาครัฐ อย่างเข้มงวดในทุกๆด้านเพื่อความปลอดภัยจากเชื้อระบาดโควิด-19 ซึ่งตนก็เชื่อว่าแต่ละเวที ก็คงมีมาตราการเตรียมความพร้อมดีอยู่แล้ว


ฮีโร่ "สมรักษ์" เตือนน้องซ้อมมวย

ถ้ามวยกลับมาแรกๆคิดว่าน่าจะคงยังไม่เต็มร้อย ต้องอาศัยความร่วมมือร่วมใจของทุกๆคนในวงการมวย วงการมวยถึงจะเดินหน้าไปได้ด้วยดี  ซึ่งผมอยากให้ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องถ้อยทีถ้อยอาศัยกัน ทุกอย่างที่มีปัญหาขอให้ลดลงมา 50 เปอร์เซ็นต์ เช่นในการจำกัดคนเข้าชมมวยก็ขอให้เหลือ 50 เปอร์เซ็นต์  ก่อน เพื่อป้องกันการกลับมาระบาดระลอก 2 ของโรค ค่าเช่าสถานที่ เวทีก็ลดลงมา 50 เปอร์เซ็นต์ ค่าตัวนักมวยก็อาจจะต้องลดลงมาถ้ามีความจำเป็น ทั้งนี้ก็เพื่อให้ทุกอย่างเดินหน้าต่อไปได้ด้วยดี ขอให้ชาวมวยทุกคนอดใจรออีกนิดเดียว วงการมวยก็จะกลับมา

 

ฮีโร่โอลิมปิกสมรักษ์ กล่าวขอบคุณภาครัฐบาล ที่กำกับดูแล (ศบค.) ที่สามารถควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ไปได้ด้วยดี ขอให้คนไทยทุกคนอย่าประมาท ต้องร่วมมือร่วมใจกันสร้างความรักความสามัคคี อย่าแตกแยกกัน

logoline