svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

พบศพพ่อเฒ่านักแสวงโชค ดับปริศนากลางป่าหน้าศูนย์ราชการ

29 พฤษภาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชาวบ้านออกไปหาของป่าผงะ พบซากศพชายวัย 74 ปี เสียชีวิตปริศนาใต้ร่มไม้ใหญ่ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานเสียชีวิตไม่น้อยกว่า 10 วัน ด้านญาติระบุผู้ตายเดินมาเยี่ยมบ้านก่อนหายตัวไป เผยเป็นนักแสวงโชค มักชอบออกไปหาเลขเด็ดกับพระภูมิเจ้าที่ และในป่า ก่อนมาพบกลายเป็นศพ คาดเสียชีวิตด้วยโรคประจำตัวและญาติไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต

วันที่ 29 พฤษภาคม 2563  ร.ต.อ.ธีรภาพ ภูขันซ้าย ร้อยเวร สภ.เมืองกาฬสินธุ์  ได้รับแจ้ง  พบศพคนเสียชีวิต  โดยไม่ทราบสาเหตุ ที่กลางโคกหนองแร้ง ป่าสาธารณะตรงข้ามศูนย์ราชการ จ.กาฬสินธุ์ หลังรับแจ้งจึงรายงาน ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้นพร้อมเดินทางเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วย  พ.ต.อ.ปริญญา คำเจริญผกก.สภ.เมืองกาฬสินธุ์  เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน พร้อมแพทย์เวร โรงพยาบาลกาฬสินธุ์หน่วยกู้ภัยสามัคคีกาฬสินธุ์ และอาสากู้ชีพกู้ภัยในพื้นที่ จ.กาฬสินธุ์

ที่เกิดเหตุพบศพชายอยู่ในสภาพเน่าเปื่อย และเริ่มแห้ง ไม่สวมเสื้อนุ่งกางเกงขายาวสีดำอยู่ใต้ร่มไม้ใหญ่กลางป่าโคกหนองแร้งซึ่งอยู่ลึกเข้าไปตามถนนลูกรังประมาณ 150 เมตร ตรวจสอบเบื้องต้น ไม่พบร่องรอยการต่อสู้สันนิษฐานเสียชีวิตไม่น้อยกว่า 10 วัน ใกล้กันพบกระเป๋าย่ามตกอยู่ตรวจสอบพบเอกสารบัตรประชาชนชื่อนายจิตร อุทัยสา อายุ74ปี ภูมิลำเนาอยู่ อ.หนองใหญ่จ.นครราชสีมา


พบศพพ่อเฒ่านักแสวงโชค ดับปริศนากลางป่าหน้าศูนย์ราชการ

 

พบศพพ่อเฒ่านักแสวงโชค ดับปริศนากลางป่าหน้าศูนย์ราชการ

จากการสอบถามนายศิริวัฒน์ ศรีจำปา อายุ 53 ปี ชาวบ้านที่พบศพคนแรก กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุตนได้เข้ามาหาของป่า กระทั่งเดินทางถึงบริเวณดังกล่าวได้กลิ่นเหม็นคล้ายศพคนตาย จึงเดินเข้าไปดู ก็ต้องตกใจเพราะมีศพคนเสียชีวิตจริงๆ จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ

 

ด้านนายจุมพันธ์ อุทัยสา อายุ 69 ปี ชาวบ้านหนองสาหร่าย หมู่ 7 ต.เหนือ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า ผู้เสียชีวิตเป็นพี่ชายของตนเอง ชื่อนายจิตร อุทัยสา อายุ 74 ปี มีภูมิลำเนาอยู่ที่ ต.หนองบัวสะอาด อ.บัวใหญ่ จ.นครราชสีมา ซึ่งได้เดินทางมาเยี่ยมตนที่ จ.กาฬสินธุ์ เมื่อวันที่ 17 พฤษภาคมที่ผ่านมา และได้นอนพักด้วย 1 คืน จากนั้นตื่นเช้ามาก็หายตัวไป เหลือเพียงรองเท้าไว้ 1 คู่  ทั้งนี้แม้ตนและญาติจะรู้สึกเป็นห่วงที่นายจิตรพี่ชายกลับไปโดยไม่ได้บอกลากัน แต่ก็ไม่คิดอะไรมาก เพราะปกตินายจิตร เป็นคนชอบเดินทางไปไหนมาไหนคนเดียวและก็ไม่ค่อยบอกใครอยู่แล้ว อีกทั้งยังมักเป็นนักเสี่ยงโชค โดยเฉพาะมักจะไปหาเลขเด็ดกับต้นไม้ใหญ่ในป่า หรือหากทราบว่าสถานที่ใด มีพระภูมิเจ้าที่แรงหรือเฮี้ยน นายจิตรก็จะไปนั่งกรรมฐานและทำ พิธีขอเลขเด็ด  ซึ่งไม่คาดคิดว่าการมาเยี่ยมตนของนายจิตรในรอบ 2 ปีครั้งนี้ จะมาเสียชีวิตอยู่ในกลางป่า ซึ่งตนคาดว่าน่าจะเข้าไปในป่าเพื่อไปขอเลขเด็ดเหมือนทุกครั้งที่ผ่านมา กระทั่งอาจจะเป็นล้มในป่าไม่มีใครเห็นและเสียชีวิต

 

พบศพพ่อเฒ่านักแสวงโชค ดับปริศนากลางป่าหน้าศูนย์ราชการ


พบศพพ่อเฒ่านักแสวงโชค ดับปริศนากลางป่าหน้าศูนย์ราชการ

นายจุมพันธ์ กล่าวอีกว่า สำหรับนายจิตรนั้น เท่าที่ทราบมีสุขภาพแข็งแรงดี ไม่มีโรคโรคประจำตัว ไม่มีโรคซึมเศร้า ไม่มีปัญหากับใคร ไม่ได้มีอาการทางประสาท ซึ่งทราบจากญาติที่ จ.นครราชสีมาว่า ปกติจะชอบออกจากบ้านไปนอนในป่าแถวหมู่บ้าน 2-3 วันก็จะกลับมาเองเป็นแบบนี้ประจำ แต่ครั้งนี้นายจิตรหายไปนานกว่าปกติ ญาติจึงได้ออกตามหาและสอบถามไปยังสถานที่หลายแห่งที่นายจิตรไป แต่ไม่พบร่องรอย ก่อนที่จะมากลายเป็นศพกลางโคกหนองแร้งในวันนี้  ส่วนสาเหตุการเสียชีวิตครั้งนี้คาดว่าน่าจะเกิดจากร่างกายปรับสภาพไม่ทัน เมื่อมาอยู่ในสภาพอากาศที่ร้อนอบอ้าว หรือเป็นลมไม่มีใครเห็น อีกทั้งอายุยังอายุมากแล้ว

 

ขณะที่ พ.ต.อ.ปริญญา คำเจริญ ผกก.สภ.เมืองกาฬสินธุ์ กล่าวว่า เบื้องต้นจากการตรวจสอบที่เกิดเหตุไม่พบร่องการต่อสู้ ส่วนสภาพศพคาดว่าเสียชีวิตมาแล้วหลายวัน และเบื้องต้นจากการชันสูตรของนายแพทย์ณัฐพล สัตย์ซื่อ แพทย์เวรโรงพยาบาลกาฬสินธุ์ ไม่พบบาดแผล ทั้งนี้ในที่เกิดพบเอกสารบัตรประชาชนและมีญาติผู้เสียชีวิตมาแล้วว่าคือนายจิตร อุทัยสา อายุ 74ปี ชาว จ.นครราชสีมาที่เดินทางมาเยี่ยมญาติที่ จ.กาฬสินธุ์ ซึ่งไม่มีศัตรูกับใคร อย่างไรก็ตามแม้ญาติไม่ติดใจการสาเหตุการเสียชีวิต แต่เจ้าหน้าที่จะต้องส่งศพไปชันสูตรเพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตอย่างละเอียดต่อไป


พบศพพ่อเฒ่านักแสวงโชค ดับปริศนากลางป่าหน้าศูนย์ราชการ


พบศพพ่อเฒ่านักแสวงโชค ดับปริศนากลางป่าหน้าศูนย์ราชการ



logoline