svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

บิ๊กปั๊ด ชี้นายหน้า "State Quarantine" ทำก.สาธารณสุขเสียหาย

29 พฤษภาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข" ระบุ ภูธรภาค 2 รายงานผลกสืบสวน พบผู้ที่แอบอ้างและเรียกเก็บค่าหัวคิวผู้ประกอบการโรงแรม กรณีใช้เป็นสถานที่กักตัวคนไทยกลับจากต่างประเทศจริง เตรียมประสาน ก.สาธารณสุข แจ้งความดำเนินคดี ในฐานะผู้เสียหาย

กรณีการเรียกเก็บค่าหัวคิว จากผู้ประกอบการโรงแรมที่ต้องการเสนอใช้เป็นสถานที่กักตัวคนไทยกลับจากต่างประเทศ หรือ State Quaratine
พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(รอง ผบ.ตร.) เปิดเผยว่า จากการสืบสวนสอบสวนของกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 2(บช.ภ.2) พบมีการกระทำความผิดเกิดขึ้นจริง และกำลังประสานกระทรวงสาธารณสุข ซึ่งเป็นหน่วยงานราชการที่ได้รับความเสียหายจากการถูกบุคคลกล่าวอ้างว่าสามารถใช้วิธีการใดๆ ว่า จะสามารถทำให้โรงแรมได้รับสิทธิ์ในการใช้เป็นสถานที่กักกันโรค ซึ่งเป็นความผิดในข้อหาหมิ่นประมาท 
ส่วนผู้กล่าวอ้างจะมีความสัมพันธ์กับเจ้าหน้าที่รัฐหรือเป็นเพียงการกล่าวอ้างนั้น ยังต้องรอการสืบสวนจากตำรวจภูธรภาค 2 พร้อมยืนยันว่า ขณะนี้ยังไม่พบเจ้าหน้าที่รัฐเข้าไปเกี่ยวข้องกับการกระทำความผิดแต่อย่างใด 
ในส่วนของข้อมูลต่างๆ ที่เกี่ยวข้องเชื่อว่ามีการรายงานให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีรับทราบแล้ว ยืนยันว่า ตำรวจดำเนินการไปตามพยานหลักฐานและในการสืบสวนไม่มีความกังวลในเรื่องตัวบุคคล โดยนายกฯ ให้นโยบายชัดเจนว่าใครที่เกี่ยวข้องและกระทำผิดก็ต้องดำเนินคดีทั้งหมด "ไม่ไว้หน้าใครทั้งนั้น" แต่วันนี้ยังไม่พบว่ามีเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง
อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ยังไม่พบผู้เสียหายจากการถูกหลอกลวงจนเสียเงิน แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าไม่มี ส่วนจะมีการกระทำแบบขบวนการหรือไม่ ทั้งหมดยังต้องรอการสืบสวนขยายผลต่อไป  
/////////////////////////////////

logoline