svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

นายกฯ อนุมัติฝึกตร.หน่วยพิเศษรับมือเหตุใหญ่

29 พฤษภาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรี ร่วมประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ โดยมี พลตำรวจเอก จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และ นายตำรวจชั้นผู้ใหญ่เข้าร่วม โดยที่ประชุมสรุปอนุมัติหลักสูตรรฝึกอบรมการทำลายวัตถุระเบิด ซึ่งปรับหลักสูตรใหม่ เพื่อพัฒนารับมือกรณีเหตุการณ์

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 29 พฤษภาคม ที่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เดินทางมาเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ครั้งที่ 4/2563 มี พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. และ รอง ผบ.ตร. เข้าร่วมประชุม ใช้เวลาประมาณ 45 นาที จึงเสร็จสิ้น 

นายกฯ อนุมัติฝึกตร.หน่วยพิเศษรับมือเหตุใหญ่


 พลตำรวจโท ปิยะ อุทาโย ผู้ช่วยผบ.ตร. และโฆษก ตร. กล่าวว่า ที่ประชุม ก.ตร. อนุมัติหลักสูตรฝึกอบรมการทำลายวัตถุระเบิด ซึ่งปรับหลักสูตรใหม่ และใช้บังคับย้อนหลังกับผู้ที่ทำหน้าที่อยุ่แล้ว นายกรัฐมนตรีได้ให้คำแนะนำจากเคสก่อเหตุกราดยิงที่ จ.นครราชสีมา ควรกระจายให้มีหน่วยพิเศษลักษณะแบบนี้ กระจายอยู่ในพื้นที่ต่างๆ ทั่วภูมิภาค เพื่อที่จะสามารถแก้ไขสถานการณ์ในพื้นที่ได้อย่างทันท่วงที 

นายกฯ อนุมัติฝึกตร.หน่วยพิเศษรับมือเหตุใหญ่


 พล.ต.ท.ปิยะ กล่าวอีกว่า นายกรัฐมนตรี ได้กำชับในที่ประชุมว่า ช่วงเช้าที่ผ่านมาได้เป็นประธานการประชุม ศบค. มาตรการผ่อนปรนระยะที่ 3 นั้น มีมาตรการหลายอย่างที่ต้องขอความร่วมมือจากฝ่ายความมั่นคง โดยเฉพาะอย่างยิ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ในการเข้มงวดออกตรวจตรา และกำชับ หรือให้ข้อแนะนำการปฏิบัติ ทั้งสถานที่ได้รับการผ่อนปรน เพื่อไม่ให้ละเลยส่งผลต่อการแพร่ระบาดเพิ่มมากขึ้น เช่น ในสถานประกอบการ ห้างสรรพสินค้า อาจบกพร่องเรื่องการดูแลสุขอนามัย โดยร่วมมือกับส่วนราชการอื่นๆ ฝ่ายปกครองท้องถิ่น สาธารณสุข พร้อมขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจชั้นผู้น้อยทุกคนที่ช่วยกันเป็นอย่างดี โดยเฉพาะอย่างยิ่งไม่ว่าภารกิจอะไรก็ตามที่ได้รับมอบหมายไปนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนายก็ช่วยอย่างเต็มที่ ทั้งตำรวจ ทหาร ปกครอง จึงอยากให้ผู้บังคับบัญชาทุกส่วนลงไปดูแลอย่างเต็มที่

logoline