svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"แรมโบ้" ซัด "จิรายุ" กล่าวหาว่า "นายกตู่" เป็น "นักกู้แห่งลุ่มน้ำเจ้าพระยา"

29 พฤษภาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"แรมโบ้" ซัด "จิรายุ" กล่าวหาว่า "นายกตู่" เป็น "นักกู้แห่งลุ่มน้ำเจ้าพระยา" สวนกลับ!กู้มาเพื่อเยียวยาช่วยเหลือประชาชน ดีกว่า "นักโกงแห่งลุ่มน้ำเจ้าพระยา"กู้มาโกงเพื่อเข้ากระเป๋าตนเอง

เมื่อวันที่ 29 พ.ค. 2563 นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ได้สัมภาษณ์ กล่าวตอบโต้ นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ สส.กทม.พรรคเพื่อไทย ว่า" ที่นายจิรายุ ได้ตั้งฉายานายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ว่าพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา "ลุงตู่เป็นนักกู้แห่งลุ่มน้ำเจ้าพระยา"  ผมจะบอกถึงนายจิรายุว่า" การกู้ของรัฐบาลเป็นการกู้เพื่อใช้หนี้ให้กับรัฐบาลในอดีตที่สร้างหนี้ไว้ โดยเฉพาะหนี้สินที่ค้างหนี้ชาวนาในการทุจริตโครงการรับจำนำข้าวและหนี้สินอื่นๆที่รัฐบาลในอดีตทิ้งค้างไว้อย่างมากมาย ตลอดจนเป็นการกู้มาเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ และนำมาแก้ไขปัญหาวิกฤตโควิด-19 เพื่อป้องกันและเยียวยารักษาประชาชน ให้อยู่รอดปลอดภัยจากไวรัสร้าย ซึ่งทุกคนก็ทราบดี 
"การกู้เงิน มีมาทุกยุคทุกสมัย  รัฐบาลในอดีตก็เคยกู้เงินมาอย่างต่อเนื่องไม่ได้มีปัญหาอะไรเลย  แต่ในความเห็นส่วนตัวตนเห็นว่า การกู้เงินมาเพื่อใช้จ่ายเยียวยาช่วยเหลือประชาชน เพื่อคนยากคนจนที่เดือดร้อน ดีกว่าการ"กู้มาโกง กู้มาเพื่อหากินใส่กระเป๋าตัวเองหรือพวกพ้อง หรือแจกจ่ายให้ บรรดาวงศาคณาญาติตนเอง"
"ดังนั้นตนคิดว่า "ลุงตู่นักกู้แห่งลุ่มน้ำเจ้าพระยาในความหมายของนายจิรายุนั้น ประชาชนชื่นชอบ เพราะลุงตู่กู้เพื่อให้ประชาชนใช้จ่ายอย่างทั่วถึง ดีกว่า ผู้นำคนบางคนในอดีตของพวกท่านเป็น" นักโกงแห่งลุ่มน้ำเจ้าพระยา" นักกู้มาโกง นักกู้มากินมาเก็บใส่กระเป๋าตัวเอง" โดยไม่เผื่อแผ่ประชาชน อย่างนี้ประชาชนสาปแช่งนะครับ" นายสุภรณ์กล่าว

logoline