svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"เกาหลีใต้ "เตรียมรับมือโควิด-19 ระบาดหนัก คาดสัปดาห์หน้าผู้ติดเชื้อเพียบ

29 พฤษภาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หลังจากเกาหลีใต้ตรวจพบการติดเชื้อแบบกลุ่มก้อนครั้งใหม่จากศูนย์กระจายสินค้าของบริษัทคูปัง ซึ่งคาดว่าสัปดาห์หน้า อาจเจอผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้น รัฐบาลจึงสั่งคุมเข้มการแพรระบาดไวรัสโควิด-19

รายงานระบุอีก 1-2 สัปดาห์ข้างหน้าจะเป็นช่วงเวลาสำคัญตามระยะฟักตัวของโควิด-19 รัฐบาลจึงจะต้องยกระดับมาตรการกักกันตัวในทุกระดับเป็นเวลาราว 2 สัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 29 พ.ค. จนถึง 14 มิ.ย.
ก่อนหน้านี้ เกาหลีใต้ตรวจพบการติดเชื้อแบบกลุ่มก้อนครั้งใหม่จากศูนย์กระจายสินค้าของบริษัทคูปัง (Coupang) ผู้ให้บริการด้านอีคอมเมิร์ซท้องถิ่นในเมืองบูชอนทางตะวันตกของกรุงโซล
ซึ่งติดตามตัวผู้ป่วยของศูนย์โลจิสติกส์ได้แล้ว 82 ราย หลังยืนยันพบผู้ป่วยรายแรกเพียง 3 วันก่อนหน้า โดยผู้ป่วยทุกรายเป็นผู้อาศัยในกรุงโซลและจังหวัดคยองกีที่อยู่ใกล้เคียง
ล่าสุด รัฐบาลเกาหลีใต้ตัดสินใจที่จะยุติการดำเนินงานของสถานที่สาธารณะ อาทิ พิพิธภัณฑ์ หอศิลป์ สวนสาธารณะ สถาบันฝึกอบรม และโรงละครสาธารณะ พร้อมทั้งยกเลิกกิจกรรมทั้งหมดที่จัดขึ้นโดยรัฐบาลกลางและรัฐบาลท้องถิ่นในเขตมหานคร
นอกจากนี้ รัฐบาลยังส่งเสริมให้สถาบันภาครัฐอนุญาตให้พนักงานทำงานที่บ้านหรือไปทำงานที่สำนักงานคนละเวลา ทั้งยังแนะให้สถานบันเทิงยามค่ำคืน อาทิ บาร์และคลับ ระงับการดำเนินธุรกิจในอีก 2 สัปดาห์ข้างหน้า แต่หากสถานบันเทิงแห่งใดยืนยันที่จะเปิดทำการต่อไป พวกเขาจะต้องปฏิบัติตามกฎระเบียบอย่างเคร่งครัด
ขณะเดียวกัน รัฐบาลแนะนำให้โรงเรียนกวดวิชาเอกชนและร้านอินเทอร์เน็ต ซึ่งมักมีนักเรียนใช้บริการจำนวนมาก ยุติการดำเนินธุรกิจเป็นการชั่วคราว โดยหากโรงเรียนกวดวิชาและสถานบันเทิงยามค่ำคืนละเมิดกฎระเบียบ พวกเขาจะถูกดำเนินคดีทางอาญา

อย่างไรก็ตาม เกาหลีใต้รายงานการตรวจพบผู้ป่วยโรคโควิด-19 เพิ่ม 79 ราย ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ส่งผลให้ยอดผู้ป่วยรวมอยู่ที่ 11,344 ราย โดยจำนวนผู้ป่วยรายใหม่เพิ่มขึ้นสูงกว่า 70 รายต่อวัน เป็นครั้งแรกในรอบ 53 วัน นับตั้งแต่วันที่ 5 เม.ย.

logoline