svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"Netflix "สนับสนุนเงินกับสมาคมภาพยนตร์ไทย เยียวยา 16 ล้านบาท

29 พฤษภาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สมาพันธ์สมาคมภาพยนตร์แห่งชาติ ร่วมกับ Netflix สมทบทุนจัดตั้งกองทุนเยียวยา เป็นจำนวนเงิน 16 ล้านบาทเพื่อช่วยเหลือ บุคลากรในวงการภาพยนตร์ซึ่งได้รับผลกระทบจากโควิด-19


สมาพันธ์สมาคมภาพยนตร์แห่งชาติ (สสภช) เป็นองค์กรกลางภาคเอกชนของอุตสาหกรรมภาพยนตร์และวีดิทัศน์ไทยก่อตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2533 โดยมีวัตถุประสงค์เน้นความสามัคคีในองค์กร สร้างความเข้าใจอันดีซึ่งกันและกันของคนในอุตสาหกรรม ผลักดันอุตสาหกรรมก้าวไกลสู่สากลได้สำเร็จ
เป็นผู้จัดการประกวดรางวัลภาพยนตร์แห่งชาติ "สุพรรณหงส์"และคัดเลือกภาพยนตร์ไทย ส่งเข้าร่วมประกวดรางวัลออสการ์สาขาภาพยนตร์ภาษาต่างประเทศยอดเยี่ยม
ได้ร่วมกับ เน็ตฟลิกซ์ (Netflix) ร่วมสมทบทุนจัดตั้งกองทุนเยียวยา เป็นจำนวนเงิน 16 ล้านบาทเพื่อช่วยเหลือ บุคลากรในวงการภาพยนตร์ซึ่งได้รับผลกระทบจากโควิด-19
โดยกองถ่ายทำภาพยนตร์-ละครและการผลิตรายการโทรทัศน์จำนวนมากต่างต้องหยุดชะงักลง ทำให้ทั้งนักแสดงและบุคลากรเบื้องหลังจำนวนมากต้องหยุดงานและขาดรายได้
กองทุนนี้จะเปิดให้ลูกจ้างอิสระและผู้ที่ทำงานเป็นรายโปรเจกต์
โดยรายละเอียดเบื้องต้นคือ เป็นลูกจ้างอิสระ (Freelance) ในกระบวนการการผลิตภาพยนตร์ หรือ ละครโทรทัศน์ในไทยโดยสามารถชี้แจงให้เห็นได้ว่า งานที่ตนทำอยู่ได้รับผลกระทบ
แต่ต้องไม่เป็นลูกจ้างอิสระที่ทำงานให้กับสายการผลิตของเน็ตฟลิกซ์อยู่ ณ เวลานี้ หรือได้รับเงินเยียวยาจากเน็ตฟลิกซ์ก่อนหน้านี้
เช่น ฝ่ายแอนิเมชันและวิชวลเอฟเฟค , ฝ่ายศิลป์ , ฝ่ายเครื่องแต่งกาย/แต่งหน้า ,ฝ่ายบริหารจัดการกองถ่าย ฝ่ายโพสต์โปรดักชั่น ,ฝ่ายงานเทคนิค ที่เป็นลูกจ้างอิสระ (ฟรีแลนซ์)
เปิดลงทะเบียนตั้งแต่ วันที่ 4 มิถุนายน เวลา 12:00 น. ถึงวันที่ 11 มิถุนายน เวลา 23:59 น. หรือจนกว่าจะมีผู้สมัครเต็มตามกำหนด
ทั้งนี้ผู้มีสิทธิ์ได้รับเงินเยียวยาต้องเข้า www.mpc.or.th เพื่อลงทะเบียนให้สมบูรณ์ครบถ้วน

logoline