svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

รถปันสุข! กลุ่มสันติธรรมสร้างแจกถุงยังชีพให้กับประชาชน

29 พฤษภาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นครปฐม-กลุ่มสันติธรรม ดัดแปลงรถรางเก่าจัดทำเป็นรถปันสุขบรรทุกถุงยังชีพไปแจกให้กับประชาชนชุมชนต่างๆ ตามโครงการด้วยรักและห่วงใย แบ่งปันน้ำใจให้กัน "หยิบคนละหนึ่ง เราไม่ทิ้งกัน ปันน้ำใจให้กันและกัน"

ที่โรงเรียนวัดไผ่ล้อม อำเภอเมือง จังหวัดนครปฐม กลุ่มสันติธรรม นำโดยนายสุนทร แก้วพิจิตร ประธานสภาเทศบาลนครนครปฐม ประธานกลุ่มสันติธรรม พร้อมด้วย นายเสรินทร์ แก้วพิจิตร อดีตนายกเทศมนตรีนครนครปฐม /คณะผู้บริหาร สมาชิกสภา คณะกรรมการ และสมาชิกกลุ่มสันติธรรม ได้นำรถราง มาจัดทำเป็นรถปันสุข "หยิบคนละหนึ่ง เราไม่ทิ้งกัน ปันน้ำใจให้กันและกัน"

ตามโครงการด้วยรักและห่วงใย แบ่งปันน้ำใจให้กัน โดยได้นำถุงยังชีพ ที่ภายในบรรจุเครื่องอุปโภคบริโภคต่างๆ อาทิ ข้าวสาร น้ำมัน น้ำปลา นม และปลากระป๋อง เป็นต้น นำใส่รถปันสุขไปแจกจ่ายให้กับประชาชนชาวชุมชนต่างๆ

นายเสรินทร์ แก้วพิจิตร อดีตนายกเทศมนตรีนครนครปฐม กล่าวว่า กลุ่มสันติธรรม ได้นำสมาชิกมาแบ่งปันน้ำใจสู่ชุมชนในเขตเทศบาล 77 ชุมชนประชากรกว่า 8 หมื่นครัวเรือน โดยทางกลุ่มได้จัดสรรเวลาไปพบปะประชาชน และนำของไปมอบให้กับประชาชนในเขตเทศบาลตามชุมชนต่างๆ โดยจะทำไปเรื่อยๆ จนกว่าจะครบทุกชุมชน และยังฝากถึงประชาชนให้ดูแลในส่วนของสุขภาพ การล้างมือ การเว้นระยะห่าง ตลอดจนการดูแลสุขภาพของตนเอง เพื่อป้องกันการติดเชื้อโควิด 19

ทั้งนี้ รถปันสุข จะไปปันน้ำใจให้กับพี่น้องประชาชนในเขตเทศบาลทั้ง 77 ชุมชน โดยจะผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนไปตามจุดต่างๆโดยมิได้นัดหมายล่วงหน้า เป็นโครงการด้วยรักและห่วงใย ปันน้ำใจให้กัน รถปันสุขคันแรกของประเทศไทย และเพื่อเป็นการช่วยเหลือ แบ่งปันน้ำใจ และบรรเทาทุกข์ให้กับประชาชนในช่วงสถานการณ์โควิด-19 นี้ด้วย


logoline