svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ศบค.ลดเคอร์ฟิว – ผ่อนปรนเฟส 3

29 พฤษภาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ เคาะลดเคอร์ฟิวเป็น 23.00 น. - 03.00 น. พร้อมประกาศผ่อนปรนกิจกรรมและกิจการระยะ 3 โดยห้างสรรพสินค้าจะอนุญาตให้เปิดได้ถึง 3 ทุ่ม ส่วนคลินิคเสริมความงาม / ขณะที่บริการนวดแผนไทย ก็ให้เปิดได้เช่นกัน แต่ยกเว้นอาบอบนวด ส่วนโรงภาพยนต์ จะมีการจำกัดคนไม่เกิน 200 คน และให้สนามฟุตบอล / ฟุตซอล / บาสเก็ตบอล และวอลเวย์บอล ให้กลับเล่นได้แล้ว

พลเอก สมศักดิ์ รุ่งสิตา เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ เปิดเผยว่า ในกิจการที่มีการอนุญาตผ่อนคลายในระยะที่3 โดยอนุญาตให้ห้างสรรพสินค้า / ศูนย์การค้า / คอมมูนิตี้มอลล์ ขยายเวลาให้บริการได้ถึง21.00 น. / ศูนย์แสดงสินค้า ศูนย์ประชุม หรือสถานที่จัดนิทรรศการ จะจำกัดพื้นที่ไม่เกิน20,000 ตารางเมตร และเปิดถึง 21.00 น. / สนามพระเครื่อง ศูนย์พระเครื่อง ยังงดเว้นการจัดกิจกรรมที่มีผู้คนชุมนุมหนาแน่นและไร้ระเบียบ


ขณะที่ ร้านเสริมสวยให้บริการรายละไม่เกิน 2 ชั่วโมง และไม่มีผู้นั่งรอภายในร้าน / ส่วนศูนย์พัฒนาเด็กเล็กเด็กก่อนวัยเรียน จะเปิดให้เจ้าหน้าที่ทำการจัดสรรแจกจ่ายเครื่องดื่มและอาหารกลางวันให้แก่ผู้ปกครองมารับกลับบ้านรวมถึงเตรียมความพร้อมสถานที่ตามมาตรฐานสาธารณสุข


ส่วนกิจกรรมด้านการออกกำลังกายนั้นเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ บอกว่า

จะอนุญาตให้คลีนิคเวชกรรมเสริมความงามสถานเสริมความงาม สถานที่สัก หรือเจาะผิวหนัง/ สถานประกอบการเพื่อสุขภาพ อย่าง นวดแผนไทย สปา ให้เปิดได้ แต่งดการอบตัว /อบสมุนไพร อบไอน้ำแบบรวม และนวดใบหน้า ส่วนกิจการอาบน้ำกิจการอาบอบนวด ยังไม่อนุญาตให้เปิดบริการ

ส่วนกิจกรรมด้านการออกกำลังกายนั้นเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ บอกว่า


จะอนุญาตให้คลีนิคเวชกรรมเสริมความงาม สถานเสริมความงาม สถานที่สัก หรือเจาะผิวหนัง/ สถานประกอบการเพื่อสุขภาพ อย่าง นวดแผนไทย สปา ให้เปิดได้ แต่งดการอบตัว / อบสมุนไพรอบไอน้ำแบบรวม และนวดใบหน้า ส่วนกิจการอาบน้ำ กิจการอาบอบนวด ยังไม่อนุญาตให้เปิดบริการ


ขณะที่ สถานที่ออกกำลังกาย อย่าง ฟิตเนส จะจำกัดจำนวนผู้เล่นแบบรวมกลุ่มและงดออกตัวอบไอน้ำแบบรวม / สนามกีฬาเพื่อออกกำลังกายหรือฝึกซ้อมนั้นจะอนุญาตให้เปิดได้คือ สนามฟุตบอล / ฟุตซอล / บาสเก็ตบอล และวอลเลย์บอล แต่ยังไม่อนุญาตให้มีการแข่งขันและจำกัดจำนวนไม่เกิน 10 คน รวมถึงสนามโบว์ลิ่ง / สเก็ต หรือโรลเลอร์เบลด ให้เฉพาะการออกกำลังกายหรือการฝึกซ้อม



นอกจากนี้ มีในส่วนของสถาบันสอนลีลาศ/ สระน้ำเพื่อการเล่นกีฬา หรือกิจกรรมทางน้ำในบึง เช่น เจ็นสกี ไคท์เซิร์ฟเครื่องเล่นประเภทบาบาน่าโบ๊ท แต่ต้องจำกัดจำนวนผู้เล่น ส่วนโรงภาพยนตร์ โรงละครโรงมหรสพ จะต้องไม่เกิน 200 คน แต่โรงมหรสพแบบเฉพาะลิเก ลำตัด การแสดงพื้นบ้าน ยังให้งดแสดงดนตรีคอนเสิร์ต และสุดท้ายคือ สวนสัตว์ให้จำกัดผู้ร่วมกิจกรรมแบบรวมกลุ่ม
logoline