svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ด่วน! คลังเลือดวิกฤติ (รพ.มหาสารคาม)

29 พฤษภาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คลังเลือดโรงพยาบาลมหาสารคาม เกิดภาวะวิกฤตโลหิตขาดแคลนอย่างมาก ไม่เพียงพอต่ออัตราใช้ 100 ยูนิต/วัน วอนประชาชนบริจาคโลหิต ตึกอุบัติเหตุ 11 ชั้น 2 ทำบุญเพื่อเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน โดยเฉพาะ กรุ๊ป A และกรุ๊ป O

ที่โรงพยาบาลมหาสารคาม นายณรงค์ ภูนาขาว นักเทคนิคการแพทย์ชำนาญการ กลุ่มงานเทคนิคการแพทย์โรงพยาบาลมหาสารคาม เปิดเผยว่า ตั้งแต่มีการประเมินสถานการณ์โควิด19 ในจังหวัดมหาสารคาม แม้ยังไม่พบผู้ติดเชื้อ แล้วก็ตามแต่ปัจจุบัน คลังเลือดโรงพยาบาลมหาสารคาม เกิดภาวะวิกฤตโลหิตขาดแคลนอย่างมากโดยเฉพาะ กรุ๊ป Aและกรุ๊ปO จึงขอเรียนเชิญผู้มีจิตศรัทธาทุกท่านในจังหวัดมหาสารคามร่วมบริจาคโลหิตเพื่อช่วยเหลือชีวิตผู้ป่วยได้ที่คลังเลือด รพ.มหาสารคาม ตึกอุบัติเหตุ11 ชั้น2 ได้ทุกวันตั้งแต่ จันทร์-ศุกร์เวลา8.30-20.00น. เสาร์-อาทิตย์วันหยุดนักขัตฤกษ์ตั้งแต่เวลา8.30-16.30น.สามารถติดต่อได้ที่เบอร์ 043711750 ต่อ 9118



เนื่องจากช่วงที่ผ่านมา สำรองเลือดได้อย่างพอเพียง และในขณะนี้เริ่มมีปัญหาตามมา คือสถานการศึกษาต่างที่จะมีแผนไปออกหน่วยได้มีการสั่งปิดสถานศึกษา ทำให้หน่วยออกรับบริจาคโลหิต ในปลายเดือนมีนาคมจนถึงปัจจุบันมีผู้บริจาคเลือดน้อย ซึ่งมีการใช้โลหิตวันละ100 ยูนิต/วัน ขณะที่คลังเลือดโรงพยาบาลมหาสารคามซึ่งมีโลหิตสำรองน้อยมาก ทำให้เริ่มเกิดภาวะวิกฤตโลหิตขาดแคลนอย่างมาก

logoline