svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

จับแล้ว "ผู้กองณัฐ" อ้างเป็นตำรวจกองปราบรีดเงินเจ้าอาวาสวัด

29 พฤษภาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจกองปราบตามจับตัวคนร้ายที่อ้างตัวเป็นตำรวจสังกัดกองปราบ ยศร้อยเอก ไปรีดไถ่เงินข่มขู่เจ้าอาวาสวัดในจังหวัดบุรีรัมย์ ขณะนี้คุมตัวมาสอบสวนที่กองปราบปราม

วันนี้ มีรายงานว่า ตำรวจกองปราบปราม กองกำกับการ 3 ได้จับตัว นายอรรคฆเดช ขันน้อย อายุ 35 ปี คนร้ายที่แอบอ้างเป็นตำรวจกองปราบไปก่อเหตุรีดไถ่เงินจากพระรูปหนึ่งที่จังหวัดบุรีรัมย์ โดยจับได้ในโรงแรมม่านรูดแห่งหนึ่งในตำบลศาลายาอำเภอพุทธมณฑล จังหัดนครปฐม ก่อนจะนำตัวมาสอบสวนที่กองปราบปราม
คดีนี้สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 24 พฤษภาคม ที่ผ่าน นายอรรคฆเดช ได้ขี่จักรยานยนต์บิ๊กไบค์สีดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน เข้าไปภายในวัดกมลาวาส ในตำบลบ้านดู่ อำเภอนาโพธิ์ จังหวัดบุรีรัมย์ โดยอ้างตัวว่าเป็น ผู้กองณัฐ สังกัดตำรวจกองปราบปราม 
จากนั้นพูดจาข่มขู่กรรโชกเรียกเอาเงินจาก พระอธิการศักดิ์ วิสุทธสีโล และพยามยามยัดข้อกล่าวหาว่า เจ้าอาวาสขับรถเร็ว ดื่มสุรา โกงเงินวัด และขับรถชนคนบาดเจ็บ โดยเรียกเงินจำนวน 250,000 บาท และมีการใช้ปืนข่มขู่ 
ทั้งที่เจ้าอาวาสได้ปฏิเสธ และยืนยันว่าไม่เคยกระทำการดังกล่าวตามที่กล่าวอ้าง แต่ผู้ต้องหาพยายามข่มขู่จนทำให้ญาติเจ้าอาวาส ต้องยอมถอดสร้อยคอทองคำหนัก 3 บาท และเงินสดอีก 5,000 บาทไปให้ เพราะกลัวความไม่ปลอดภัย
ผู้สื่อข่าวรายงานว่าระหว่างควบคุมตัวผู้ต้องหามาถึงที่กองปราบปราม ผู้ต้องหาพยายามบอกกับผู้สื่อข่าวว่า พระโกหกว่าไม่ได้ดื่มสุรา ตนเองมีพยานหลักฐานเป็นคลิปที่พระยอมรับกับตนเองว่า ดื่มสุราจริง พร้อมยืนยันว่าตนไม่ได้ขู่กรรโชกทรัพย์ตามที่มีการกล่าวอ้าง และพร้อมมอบหลักฐานให้สื่อมวลชน
ล่าสุดทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบกำลังทำการสอบปากคำนายอรรคฆเดช โดยยังไม่มีการเปิดเผยข้อมูลใด ๆ

logoline