svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศมหาดไทย เรื่องการเสียสัญชาติไทย 27 ราย หลังสมรสกับคนต่างด้าว

29 พฤษภาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

28 พ.ค.2563 เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ ประกาศกระทรวงมหาดไทย เรื่อง การเสียสัญชาติไทย โดยกระทรวงมหาดไทย ประกาศ 27 ราย แสดงความจํานงสละสัญชาติไทย หลังสมรสกับคนต่างด้าวและเข้าถือสัญชาติของสามีหรือภรรยา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าวันนี้ 28 พ.ค. 2563 ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ ประกาศกระทรวงมหาดไทย เรื่อง การเสียสัญชาติไทย ลงนามโดย พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย โดยมีเนื้อหาดังนี้
ด้วยบุคคลผู้มีสัญชาติไทยได้สมรสกับคนต่างด้าวและมีกฎหมายว่าด้วยสัญชาติของประเทศนั้นๆ ยอมรับให้เข้าถือสัญชาติของสามีหรือภรรยาได้ ซึ่งปัจจุบันได้ขอเข้าถือสัญชาติของสามีหรือภรรยาแล้ว และได้แสดงความจํานงสละสัญชาติไทยต่อพนักงานเจ้าหน้าที่ตามแบบและวิธีการที่กําหนดในกฎกระทรวงไว้ถูกต้อง ย่อมสละสัญชาติไทยได้ตามความในมาตรา 13 แห่งพระราชบัญญัติสัญชาติ พ.ศ. 2508 แก้ไขเพิ่มเติมโดยพระราชบัญญัติสัญชาติ (ฉบับที่ 4) พ.ศ. 2551
กรณี ดังกล่าวมีผลให้บุคคลผู้มีสัญชาติไทยซึ่งได้สมรสกับคนต่างด้าว เสียสัญชาติไทย โดยการสละสัญชาติไทยตามความในมาตรา 22 แห่งพระราชบัญญัติสัญชาติ พ.ศ. 2508 จํานวน 27 ราย แบ่งเป็น สัญชาติจีน (ไต้หวัน) 13 ราย สัญชาติญี่ปุ่น 3 ราย สัญชาติสิงคโปร์ 9 ราย สัญชาติศรีลังกา 1 ราย และสัญชาติออสเตรีย 1 ราย

ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศมหาดไทย เรื่องการเสียสัญชาติไทย 27 ราย หลังสมรสกับคนต่างด้าว

logoline