svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"รังสิมา"สนับสนุนตั้งกมธ.ตรวจสอบการใช้เงินพ.ร.ก.กู้เงิน

28 พฤษภาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เด็กประชาธิปัตย์"ขอบคุณนายกรัฐมนตรีและกระทรวงสาธารณสุขบรรจุพยาบาล ขอจริงจังตรวจสอบการใช้เงิน พร้อมสนับสนุนตั้งกรรมาธิการตรวจสอบการใช้เงิน เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด

(28 พฤษภาคม 2563) น.ส.รังสิมา รอดรัศมี ส.ส.สมุทรสงคราม พรรคประชาธิปัตย์ ได้อภิปรายขอบคุณนายกรัฐมนตรี คณะรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ที่ได้ให้ความสำคัญกับพยาบาล ด้วยการบรรจุพยาบาลที่ยังไม่ได้บรรจุ และขอชื่นชมนายกฯที่เชื่อฟังแพทย์และพยาบาบล จนทำให้ประชาชนมีความเชื่อถือศรัทธาในวิชาชีพของสาธารณสุข และเป็นที่ชื่นชมของต่างชาติ ส่วนอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) นั้น ส่วนตัวเห็นการทำงานแล้วต้องชื่นชม ที่ช่วยกันทำงานแล้วทำให้โรคโควิด-19 ไม่กระจายไปมากกว่านี้ ทำให้ประชาชนเจ็บป่วยน้อยลง ซึ่งการให้โบนัสกับ อสม. ถือเป็นเรื่องดีที่จะให้กำลังใจ ส่วนเงินกู้นั้นตนไม่ต้องการให้รัฐบาลนำไปใช้ในสิ่งที่ไม่เกิดผล ต้องการให้มีการใช้แล้วเกิดประโยชน์สูงสุด

ทั้งนี้ ที่ผ่านมาการช่วยเหลือของรัฐบาลยังมีการตกหล่นอยู่จำนวนมาก ประชาชนในพื้นที่ห่างไกลยังไม่รู้ข่าวสาร ไม่มีเทคโนโลยี การให้ลงทะเบียนรับความช่วยเหลือทางมือถือ ทำให้ประชาชนได้รับความช่วยเหลือไม่ทั่วถึง จึงต้องการให้รัฐบาลไปช่วยดูแลเก็บตกให้ทั่วถึงรัฐบาลจะได้ไม่โดนด่า และเห็นด้วยกับ พ.ร.ก.เงินกู้ แต่ไม่เห็นด้วยกับตัวเขมือบเงิน ซึ่งเงินกู้มหาศาลแบบนี้ เชื่อว่าจะมีตัวเขมือบเข้ามาจำนวน ดังนั้น ขอให้นายกฯช่วยจริงจังในการตรวจสอบ และเห็นว่าควรมีการตั้งกรรมาธิการ (กมธ.) ขึ้นมาเพื่อตรวจสอบการใช้เงินและโครงการต่างๆ เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด

logoline