svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

เกาหลีใต้หวั่นโควิดระบาดซ้ำ

28 พฤษภาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รมว.กระทรวงสาธารณสุขของเกาหลีใต้ เผย พบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 79 คนในวันเดียว เป็นสถิติสูงที่สุดนับตั้งแต่วันที่ 5 เม.ย. ที่ผ่านมา หวั่นระบาดซ้ำ โดยการสอบสวนโรคยังคงพบผู้ป่วยเชื่อมโยงกับสถานบันเทิงที่ย่านอีแทวอนในกรุงโซล

นายปาร์ค นยอง-ฮู รมว.กระทรวงสาธารณสุขของเกาหลีใต้แถลงเมื่อวันพฤหัสบดี เกี่ยวกับสถานการณ์โรคโควิด-19 ในประเทศ ว่า ผู้เสียชีวิตสะสมอยู่ที่อย่างน้อย269 คน คงเดิมจากวันที่ 27 พ.ค. แต่จำนวนผู้ป่วยสะสมเพิ่มเป็นอย่างน้อย 11,344 คนหลังมีการยืนยันผู้ป่วยใหม่ 79 คนภายในวันเดียวเป็นสถิติสูงที่สุดนับตั้งแต่วันที่ 5 เม.ย. ที่ผ่านมา


แม้ผู้ป่วยในระบบเหลืออย่างน้อย 735 คน แต่เป็นวันที่ 3 ติดต่อกันแล้วที่เกาหลีใต้ยืนยันผู้ป่วยรายวันเพิ่มขึ้น โดยนับตั้งแต่การยืนยันผู้ป่วยใหม่ 16คน เมื่อวันที่ 25 พ.ค. ที่ผ่านมา สถิติวันที่ 26 พ.ค. เพิ่มเป็น 19 คนและเพิ่มเป็น 40 คน เมื่อวันที่ 27 พ.ค.

ทั้งนี้การสอบสวนโรคยังคงพบผู้ป่วยเชื่อมโยงกับสถานบันเทิงที่ย่านอีแทวอนในกรุงโซลอย่างไรก็ตาม นับตั้งแต่ต้นสัปดาห์นี้มีการยืนยันผู้ป่วยอย่างน้อย 69คนเชื่อมโยงกับศูนย์กระจายสินค้าที่เมืองบูช็อน ชานกรุงโซล ซึ่งเป็นของบริษัท"คูปัง" ผู้ให้บริการอี-คอมเมิร์ซรายใหญ่ที่สุดของเกาหลีใต้

ท่ามกลางความวิตกกังวลเกี่ยวกับการแพร่ระบาดระลอกที่สองของโรคโควิด-19โดยสำนักงานของคูปังอาจเป็นคลัสเตอร์แห่งใหม่ต่อจากสถานบันเทิงที่ย่านอีแทวอนหลังมีการยืนยันว่าหนักงานของคูปังซึ่งติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่มีประวัติใช้บริการสถานบันเทิงแห่งหนึ่งในย่านอีแทวอน เมื่อต้นเดือนนี้
logoline