svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

นายก ทต.ขวาว แจงปมย้ายหัวหน้า สนง.ปลัดจอมแฉ

28 พฤษภาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

มาที่ความคืบหน้าเรื่องการตรวจสอบของ ป.ป.ท.เขต 4 ขอนแก่น กรณีข้อกล่าวหาการจัดซื้อเครื่องพ่นยาฆ่าเชื้อโควิด-19 แพงเกินจริงของเทศบาลตำบลขวาว อำเภอเสลภูมิ จังหวัดร้อยเอ็ด ซึ่งหลังจากมีการตรวจสอบเบื้องต้นภายในเทศบาลเอง ปรากฏว่ามีคำสั่งย้ายหัวหน้าสำนักงานปลัดเทศบาลไปประจำงานทะเบียนราษฎร์ สำนักงานทะเบียนท้องถิ่น ซึ่งทางเจ้าตัวบอกว่า โดนนายกเทศมนตรีตำบลขวาวกลั่นแกล้ง และกล่าวหาว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับการจัดซื้อเรือกู้ภัย ซึ่งกำลังถูก สตง.ตรวจสอบ พร้อมให้ชดใช้เงิน 80,000 บาทคืนนั้น

"เนชั่น ทีวี" ได้โทรศัพท์สอบถาม นายชัยภัทร ตั้งหลัก นายกเทศมนตรีตำบลขวาว ได้รับคำชี้แจงว่า หนังสือการให้พนักงานของเทศบาลตำบลขวาวไปปฏิบัติราชการประจำที่สำนักงานทะเบียนท้องถิ่น อำเภอเสลภูมิ เป็นไปตามประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ได้ปฏิบัติภารกิจบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน ซึ่งการย้าย พันจ่าอากาศเอก ทุ่งพานู รอเสน หัวหน้าสำนักปลัดเทศบาลในครั้งนี้ เนื่องจากเป็นเจ้าหน้าที่ที่มีความรู้ความสามารถ และมีประสบการณ์สูงในการบริหารงานราชการ ที่สำคัญคือ พันจ่าอากาศเอก ทุ่งพานู เป็นคนในพื้นที่มีความรู้จักมักคุ้นกับชาวบ้านเป็นอย่างดี


ตนขอยืนยันว่า เรื่องราวที่เกิดขึ้นทั้งหมดมีส่วนเกี่ยวกับเรื่องการเมืองท้องถิ่นที่มีคนบางกลุ่มพยายามหาเรื่องมากลั่นแกล้งกัน


นอกจากนี้ "เนชั่น ทีวี" ยังได้รับข้อมูลเพิ่มเติมจากเจ้าหน้าที่ ป.ป.ท.เขต 4 ขอนแก่นว่า หลังจากได้ลงพื้นที่และสอบถามกับบุคคลที่เกี่ยวข้องในเรื่องการจัดซื้อเครื่องฉีดพ่นยาฆ่าโควิดของเทศบาลตำบลขวาว ในราคากว่า 80,000 บาทต่อเครื่อง ก็ได้ส่งข้อมูลการตรวจสอบไปยังหน่วยงานส่วนกลางเรียบร้อยแล้ว ขณะนี้รอการพิจารณารายละเอียดทั้งหมดอีกครั้ง ส่วนเรื่องการย้ายเจ้าหน้าที่ภายในเทศบาลตำบลขวาว ทาง ป.ป.ป.เขต 4 ไม่ได้ทราบรายละเอียดใดๆ

logoline