svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

แข้งพรีเมียร์ลีก ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่ม 4 ราย

28 พฤษภาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พรีเมียร์ลีกแถลงผลการตรวจทดสอบเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่มีการตรวจเพิ่มเมื่อวันจันทร์และวันอังคารที่ผ่านมา พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มอีก 4 ราย จาก 3 สโมสร

พรีเมียร์ลีกเปิดเผยผลการตรวจทดสอบเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่มีการตรวจเพิ่มเติมเป็นครั้งที่ 3 เมื่อวันจันทร์และวันอังคารที่ผ่านมา ปรากฏว่า จากตัวอย่างจำนวน 1,008 ของผู้เล่นและสตาฟฟ์ของทีม พบว่ามีผู้ติดเชื้อเพิ่มเติมอีก 4 ราย จาก 3 สโมสร โดยทั้งหมดได้เข้าสู่ขั้นตอนการกักตัวเป็นระยะเวลา 7 วันแล้ว แต่ยังไม่มีการเปิดเผยออกมาว่าเป็นใคร ? จากสโมสรไหนบ้าง ?
อ่านข่าวเพิ่มเติม  >>  "หมอมนูญ" เผยที่มา หน้ากากทางการแพทย์-หน้ากากอนามัย

แข้งพรีเมียร์ลีก ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่ม 4 ราย


สโมสรในพรีเมียร์ลีก เพิ่งลงคะแนนโหวตในการกลับมาซ้อมแบบเต็มรูปแบบและสัมผัสตัวกันได้อีกครั้งในวันนี้  ซึ่งถือเป็นการขยับมาในระยะที่ 2 ของโปรเจครีสตาร์ทของลีก โดยนักเตะและสตาฟฟ์โค้ชต้องเข้ารับการตรวจหาเชื้อสัปดาห์ละสองครั้ง


ทั้งนี้ สรุปรวมจากผลการตรวจทดสอบทั้งหมด 2,752 ตัวอย่างจาก 20 สโมสรในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ในการตรวจ 3 รอบที่ผ่านมา พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 แล้ว 12 ราย ในสัปดาห์ที่แล้วเป็นผู้เล่นของ บอร์นมัธ ที่ไม่มีการเปิดเผยชื่อ และ อาเดรียน มาริอัปปา กองหลังของ วัตฟอร์ด รวมทั้ง เอียน โวน ผู้ช่วยกุนซือของทีมเบิร์นลีย์ สำหรับการตรวจทดสอบรอบที่ 4 จะมีการตรวจเพิ่มอีกสโมสรละ 50-60 ตัวอย่าง  

แข้งพรีเมียร์ลีก ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่ม 4 ราย


แม้จะมีการตรวจพบผู้ติดเชื้อเพิ่มเติม แต่ตัวแทนทั้ง 20 สโมสรลงมติเป็นเอกฉันท์ เมื่อวันพุธที่ผ่านมาว่า ให้ทุกทีมสามารถทำการฝึกซ้อมแบบทีมและสัมผัสถูกตัวกันได้แล้ว เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับฟุตบอลที่จะกลับมาฟาดแข้งกันอีกครั้งในเดือน มิ.ย. นี้

logoline