svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

นายช่างยิง3ศพ แฉแหลก จะโตต้องชงเหล้า ให้นายแดกใช่ไหม

28 พฤษภาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"คลิป"คำรับสารภาพ ช่างเครื่องส่ง สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย จ.พิษณุโลก เล่าทุกวินาทีระทึก และสิ่งกดดันภายในสถานีสารพัดรูปแบบ คำพูดสุดท้าย จะโตต้องเลีย และต้องชกเหล้าให้นายแดก ใช่ไหม

จากกรณี นายวิม สอนสุด ช่างเครื่องส่ง สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย จ.พิษณุโลก หรือ สวท.พิษณุโลก ได้มใช้อาวุธปืน จำนวน 2 กระบอก ก่อเหตุยิงเพื่อนร่วมงานภายในสถานีฯ จนทำให้มีผู้เสียชีวิต จำนวน 3 ราย คือ นายสานิตย์ บุตรมางกูร ผอ.สวท.พิษณุโลก , นายจิรวุฒิ สุเมธเทพา ช่างไฟฟ้า และนายภูมิศรัณญ์ พันธ์ภูมิ นายช่างอาวุโส ส่วนผู้บาดเจ็บอีก 1 ราย คือ นายปรุง จันทร์แดง
ทั้งนี้ ภายหลังจากที่ นายวิมฯ ได้ลงมือก่อเหตุ ได้โทรศัพท์แจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ 191 ได้รับทราบ เพื่อแจ้งรายละเอียดถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมรอมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพิษณุโลก ที่เดินทางมาถึงยังที่เกิดเหตุ

นายช่างยิง3ศพ แฉแหลก จะโตต้องชงเหล้า ให้นายแดกใช่ไหม



อย่างไรก็ตาม จากการสอบถามนายวิมฯ ในระหว่างถูกควบคุมตัวอยู่ภายในรถตำรวจ ซึ่งได้ให้ปากคำว่า ก่อนเกิดเหตุ ตนเองได้นั่งนับเลข 1 ไปจนถึง 1000 แล้ว ซึ่งมูลเหตุเกิดจากขณะที่กำลังนั่งกินยาอยู่นั้น คนชื่อเด่น จิรายุ ได้โทรศัพท์เข้ามาหา และบอกผมว่า พี่"ออสติน"อยู่ไหน ผมวางออสติน ไว้ตรงหน้าประตูนี้ โดย"ออสติน"ที่ว่านี้ คือขวดลวด หรือหม้อแปลงแกรนอากาศ ใช้ส่งไฟบนเสา
ซึ่งขณะคุยโทรศัพท์ ตนได้บอกไปว่า ออสตินอยู่ในห้องแผ่นเสียงหรือเปล่า แต่ปลายสายบอกว่า ผมเพิ่งเอามาวางตรงนี้เมื่อ 3-4 วันที่ผ่านมานี้เอง โดยตนเองนึกได้ว่า ช่วงวันเสาร์ที่ผ่านมา มีช่างไฟเข้ามาซ่อม เข้ามาล้างแอร์ แต่ตนก็ไม่ได้บอกว่า เขาเป็นคนให้ช่างแอร์มา ต่อมาตนทราบวท่า หม้อแปลงดังกล่าวอยู่ไหน และกำลังจะไปบอกเขา พอไปถึงเขาก็ตอกกลับมาว่า จะให้เขาคิดยังไง รู้ไหนออสตินคืออะไร ซึ่งตนเองก็ไม่รู้ว่าสิ่งที่เขาแบกมามันคืออะไร และเขาไปวางไว้ที่ไหน#จะโตต้องเลียต้องชงเหล้าให้นายแดกใช่ไหม

บางครั้ง นั่นหัวเราะอยู่กับเพื่อนๆ คนที่ตายอยู่ด้านหน้าประตู ก็มักจะทำ"หน้าบึ้ง" ขึ้นมาทันที ตนเองก็ตกใจ แต่สิ่งที่เขาย้อนกลับมาคือ ทำไมหรอ แตะไม่ได้เลยใช่ไหม กดดันทุกอย่าง โดยคนที่ตายอยู่หน้าประตูคือหัวหน้าช่าง ส่วนคนที่ตายอยู่ในซอกเครื่องปรับเสียงคือลูกน้อง คนนี้แหละตัวเสี้ยม

นายช่างยิง3ศพ แฉแหลก จะโตต้องชงเหล้า ให้นายแดกใช่ไหม


"คนที่ตายอยู่ในซอก เขารู้ว่า ผมไม่ปล่อยเขาแน่ เขาเลยวิ่งไปข้างในและปิดประตู พร้อมกับไปแอบอยู่ในซอย เมื่อผมผลักประตูเข้าไป ก็เกิดการดันกันขึ้น ผมก็เลยใส่เขา ส่วน ผอ.ผมไม่รู้หลอกว่า เขาอยู่ตรงไหน แต่เมื่อเดินออกไปเจกกัน เขาก็เข้ามาแย่งปืน ซึ่งขณะนั้นคิดอยู่อย่างเดียวว่า หากปืนถูกแย่งไป ผมคงถูกยิง จึงใช้มีดหมอที่พกเป็นเครื่องรางของขลัง แทงเข้าไป และปืนก็ลั่น ซึ่งผมก็ไม่รู้ว่าเขาถูกปืนหรือไม่ ส่วนคนสุดท้ายผมก็ไม่ได้คิดอะไร และก็ไม่มีอะไรกับผท ส่วนตัวอยากให้เขารอด ขณะเกิดเหตุเขาอยู่ในห้องพาเรด แต่ช่วงนั้นผมหน้ามืดแล้ว ณ อารมณ์นั้น ผมพร้อมที่จะไป ผมทำภาระกิจเสร็จได้โทรบอกครอบครัว แต่เมียผมบอกว่า ไม่เป็นไร พ่อต้องเผชิญกับความจริง มาถึงอารมณ์นี้ ผมไม่เหลืออะไรแล้ว สอบบรรจุ กพ.รุ่นสุดท้าย ปี 34 ผมทำงานไม่เคยเกี่ยงงอน เอาความรู้ที่มีทำหน้าที่อย่างดี ระบบราชการเนี่ย มันแปลก จะโตต้องเลีย..ใช่ไหม จะต้องชงเหล้าให้นายแดก..ใช่ไหม
https://www.facebook.com/100004537062276/videos/1494579524036602

logoline