svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

สภาฯ เพิ่มมาตรการติดตามโควิด-19 สแกนแอพฯ รัฐสภา "จริงใจ"

28 พฤษภาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สภาผู้แทนราษฏร เพิ่มมาตรการติดตามการระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 สแกนแอพลิเคชั่น "รัฐสภา จริงใจ" ติดตามเข้าออกอาคาร "สาธิต" ติง กรอกเลข 13 หลักยังไม่สะดวก!!

การประชุมสภาผู้แทนราษฎรเพื่อพิจารณาพระราชกำหนด 3 ฉบับ วันที่ 2 มีการเพิ่มมาตรการ ป้องกันการแพร่ระบาด นอกจากการตรวจวัดอุณหภูมิแล้ว ยังให้บุคคลเข้าออกทุกคนสแกน QR Code รัฐสภาจริงใจปลอดภัยไร้โควิด เพื่อบันทึกประวัติการเข้าออกอาคารสภาผู้แทนราษฎรทุกคน ตั้งแต่เจ้าหน้าที่ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จนไปถึงรัฐมนตรี

รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข นายสาธิต ปิตุเตชะ กล่าวหลังสแกนคิวอาร์โค้ดเข้าพื้นที่สภาผู้แทนราษฎรว่า หลักการของแอปพลิเคชันน่าจะเป็นการบันทึกข้อมูลเข้าออกของบุคคล เพื่อเป็นประโยชน์ต่อการสอบสวนโรค ซึ่งขณะนี้มีแอพพลิเคชั่นลักษณะเดียวกัน หลายแบบ เช่น ไทยชนะ หมอชนะ ซึ่งแต่ละแอพลิเคชั่นมีวัตถุประสงค์ต่างกัน และประชาชนสามารถเลือกใช้ได้ ส่วนแอพลิเคชั่น รัฐสภา "จริงใจ" ปลอดภัยไร้โควิด ก็มีวัตถุประสงค์เฉพาะทางเพื่อบันทึกการเข้าออกในสภาผู้แทนราษฎร เนื่องจากสถานที่มีความเสี่ยงที่ต้องควบคุม เป็นสถานที่อากาศปิด ใช้ห้องเดียวกัน แต่ยังมีการให้กรอกเลขประจำตัวประชาชน 13 หลัก ซึ่งบางคนจำเลขไม่ได้ หากให้ความสะดวกมากขึ้น ก็เชื่อว่าคนจะให้ความร่วมมือมากขึ้น

อย่างไรก็ตาม นายสาธิต ยืนยันว่า การใช้แอพลิเคชั่นต่างๆ ยังไม่สามารถรวมไว้ในอันเดียวได้ ยืนยันว่าขณะนี้สามารถควบคุมโรคได้ ถ้ามีความเสี่ยงก็คือในระดับใต้ดิน หรือการลักลอบเข้ามาประเทศผ่านช่องทางธรรมชาติ

logoline