svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

อันเดรส ตูเญซ เปิดใจซบ กระต่ายแก้ว เป้าหมายพาทีมแชมป์ไทยลีก

27 พฤษภาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"กระต่ายแก้ว " บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ในไทยลีก 1 เปิดตัวผู้เล่นลำดับที่ 2 ซึ่งเสริมเข้าสู่ทีม ต่อจาก สารัช อยู่เย็น ได้แก่ อันเดรส ตูเญซ กองหลังชาวเวเนซุเอลาเชื้อสายสเปน ที่เคยเล่นให้"ปราสาทสายฟ้า "บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ทีมร่วมไทยลีก โดยปราการหลัง ประกาศเป้าหมาย พร้อมพาต้นสังกัดใหม่ คว้าแชมป์ไทยลีก


อันเดรส ตูเญซ สมาชิกใหม่ ของ บีจีปทุม ยูไนเต็ด( บีจีพียู)  เปิดเผยว่า  เป้าหมายในการร่วมงานกับต้นสังกัดใหม่ คือ การพาทีมคว้าแชมป์ไทยลีก ที่ผ่านมาในการเล่น และพบกับ บีจีพียู ในฐานะผู้เล่นฝ่ายตรงข้าม พบว่าพวกเขาเป็นทีมที่ชนะยากทีมหนึ่ง เป็นทีมที่แข็งแกร่งมาก แม้ว่า บีจีพียู จะเป็นทีมเพิ่งกลับขึ้นชั้นมายังไทย ลีก1 ฤดูกาล  2020 แต่สิ่งที่เห็นคือสโมสรแห่งนี้ สามารถคว้าแชมป์ได้ และพร้อมจะเป็นส่วนหนึ่งในการพาทีมไปถึงเป้าหมายให้ได้
"ผมไม่ได้มาที่นี่เพื่อพักผ่อน หรือมาเพื่อโกยเงินในช่วงท้ายของอาชีพค้าแข้ง แต่ผมมองเห็นศักยภาพหลายอย่างของสโมสรแห่งนี้ ทั้งเรื่องของตัวผู้เล่น การบริหารงานภายในทีม นั่นคือเหตุผลที่ผมมาที่นี่ และแม้ว่าที่ผ่านมาผมจะประสบความสำเร็จอย่างมากกับต้นสังกัดเก่า แต่นั่นมันก็ไม่ได้ทำให้ความกระหายของผมกับ บีจีพียู ลดน้อยลงไป มันเป็นสิ่งที่อยู่ในตัวผมตลอด ผมต้องการให้ทุกคนเห็นว่าผมทำได้ ผมอยากให้ลูกผมเห็นว่าความสำเร็จมันเป็นอย่างไร สุดท้ายผมก็อยากจะฝากถึงแฟนบอล บีจีพียู ว่าผมมาที่นี่เพื่อช่วยทีมให้ได้มากที่สุด" ตูเญซ ระบุ


สำหรับ อันเดรส ตูเญซ กองหลังชาวเวเนซุเอลาเชื้อสายสเปน จะใช้หมายเลข 30 ลงสนามให้กับ "บีจีพียู"  ในฤดูกาล 2020 ทั้งนี้ ตูเญซ ย้ายมาเล่นฟุตบอลในไทยครั้งแรกกับสโมสร บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ในฤดูกาล 2014 และ ออกจากสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ในช่วงที่ฟุตบอลไทยลีกพักการแข่งขัน เพื่อสกัดกั้นโควิด 19 กระทั่งมาร่วมงานกับบีจีปทุม ยูไนเต็ด ที่ผ่านมาเคยติดทีมชาติเวเนซุเอลา ชุดใหญ่ 16 นัด ด้วยกัน

logoline