svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

กำปั้นบนหลังควายตั้งเป้าคว้าเหรียญทองอลป.สร้างชื่อให้ไทย

27 พฤษภาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กำปั้นมวยสากล วัย 19 ปี เจ้าของคลิปซ้อมบนหลังควาย 1 ใน 4 ความหวังทัพนักกีฬาไทย กับสาขามวยมวยสากล ที่จะไปลุยโอลิมปิก 2020 ซึ่งจะจัดขึ้นที่ประเทศญี่ปุ่นในปีหน้า เปิดใจเป้าหมายครั้งนี้ อยู่ที่การคว้าเหรียญทองเท่านั้น เพื่อสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย

กำปั้นบนหลังควายตั้งเป้าคว้าเหรียญทองอลป.สร้างชื่อให้ไทย


ชื่อของ"เหลิม" ธิติสรรณ์ ปั้นโหมด นักมวยสากล 19 ปี จากพิจิตร กลับมาอยู่ในความน่าสนใจ เมื่อคลิปการฝึกซ้อมชกมวย และทรงตัวบนหลังควาย ถูกนำมาเผยแพร่ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เหลิม" ธิติสรรณ์ ปั้นโหมด เป็นหนึ่งในสี่ความหวังของนักกีฬาไทยในสาขามวยสากล ที่จะไปสร้างบทบาทในโอลิมปิก 2020 ที่ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งจะจัดขึ้นในปี 2564 เด็กหนุ่มวัย 19 ปี ทำผลงาน กับมวยสากล พิกัด 52 กิโลกรัม ในรอบชิงตั๋วไปโอลิมปิก 2020 โซนเอเชีย-โอเชียเนีย ในการชกที่ประเทศจอร์แดน มีนาคม ที่ผ่านมา ด้วยการคว้าเหรียญเงิน หลังจากแพ้ให้กับ หู จิน กวน จากจีน ที่เป็นฝ่ายได้หรียญทอง ทำให้นักชกจากไทยได้สิทธิไปโอลิมปิก
ธิติสรรค์ ปั้นโหมด นักกีฬามวยสากล ทีมชาติไทย ชุดโอลิมปิก 2020 เปิดเผยว่า เป้าหมายของเขากับ โอลิมปิกที่ญี่ปุ่น ก็คือ การทำผลงาน เพื่อคว้าเหรียญทองให้กับประเทศไทย อยากทำผลงานเพื่อให้ทุกคนภาคภูมิใจ และพร้อมจะทำอย่างเต็มที่เพื่อไปให้ถึงเป้าหมาย ช่วงนี้ระหว่างการกลับมาอยู่บ้านที่พิจิตร ก็ฝึกซ้อมอยู่ตลอดเวลา และเนื่องจากครอบครัวที่พิจิตรเลี้ยงควาย การฝึกซ้อมส่วนหนึ่ง จึงเป็นการซ้อมบนหลังควาย ที่มาของรูปแบบการฝึกซ้อมดังกล่าว เป็นความคิดของพี่สาว และจากที่ฝึกซ้อมมาตลอดก็พบว่า การฝึกบนหลังควาย ช่วยในเรื่องการทรงตัวได้ดี เพราะได้ฝึกกล้ามเนื้อขาไปในตัว
" โอลิมปิก 2020 ในปีหน้าสำหรับผม คือการคว้าเหรียญทองเท่านั้น เพราะนี่คือเหตุผลในการทำหน้าที่เป็นตัวแทนประเทศไทยช่วงที่ผมคว้าตั๋วโอลิมปิก หลังจากไปชกที่จอร์แดน เมื่อกลับมาประเทศไทย ก็ไม่มีใครรับรู้กันมากนักต่อการทำผลงาน เป็นเพราะว่าช่วงนั้น ประเทศไทยกำลังมีเรื่องของโควิด 19 ที่กำลังระบาด เรื่องนี้จึงเงียบไป แต่ก็ไม่เป็นไร ผมยังคงเดินหน้ากับการฝึกซ้อม และปลายเดือนนี้ ก็จะเดินทางกลับกรุงเทพฯ เพื่อไปร่วมฝึกซ่อมกับนักกีฬามวยสากล ของสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย ต่อไป" ธิติสรรรณ์ กล่าว

กำปั้นบนหลังควายตั้งเป้าคว้าเหรียญทองอลป.สร้างชื่อให้ไทย


สำหรับผลงานของ ธิติสรรณ์ ปั้นโหมด กับทีมชาติไทย ประกอบด้วย เหรียญทองแดง ชิงแชมป์เอเชีย ปี 2560, เหรียญทอง ชิงแชมป์อาเซียน ปี 2560, เหรียญเงิน International Boxing ที่ประเทศสเปน ปี 2560, เหรียญทอง International Boxing Tournament Julius Torma Memorial ที่กรุงปราก สาธารณรัฐเช็ก ปี 2560, เหรียญเงิน ชิงแชมป์เอเชีย ปี 2561, เหรียญทอง ชิงแชมป์โลก ปี 2561 ที่ประเทศฮังการี, เหรียญทองมวยสากลอินเตอร์เนชั่นแนลรายการ "จีบี เทอร์นาส เฮลซิงกิ" อินเตอร์เนชั่นแนล บ๊อกซิ่ง ทัวร์นาเม้น ครั้งที่ 38 ที่ประเทศฟินแลนด์ ปี 2561, เหรียญทอง ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ปี 2562 และ เหรียญเงิน คัดเลือกโอลิมปิก2020 "โซนเอเชีย-โอเชียเนีย" ปี 2563

ส่วนมวยสากล ทีมชาติไทย ที่ได้โควต้าไปโอลิมปิก 2020 ในปีหน้า ประกอบด้วย สุดาพร สีสอนดี (รุ่น 60 กก.หญิง) , ใบสน มณีก้อน (รุ่น 69 กก. หญิง) , ธิติสรรค์ ปั้นโหมด (รุ่น 52 กก. ชาย) ,และฉัตร์ชัยเดชา บุตรดี (รุ่น 57 กก. ชาย) จากจำนวนนักกีฬา ที่ส่งเข้าแข่งขัน 11 รุ่น แบ่งเป็น ชาย 6 รุ่น และ หญิง 5 รุ่น

กำปั้นบนหลังควายตั้งเป้าคว้าเหรียญทองอลป.สร้างชื่อให้ไทย


logoline