svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

"นวดไทย" ในอิตาลี ต้องใส่ถุงมือนวด ไม่ปฏิบัติปรับ 1 แสน!

26 พฤษภาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ประเทศอิตาลี เตรียมผ่อนคลายมาตรการอนุญาตให้มีการเดินทางจากต่างแดนเข้าและออกจากประเทศอิตาลีได้ตามปกติ รวมถึงการเดินทางภายในประเทศด้วย โดยจะมีผลในวันที่ 3 มิถุนายนนี้ แต่สำหรับในประเทศตอนนี้ก็ได้มีการผ่อนปรนบาร์ ร้านค้า ร้านอาหาร ร้านเสริมสวย กิจการหลายๆประเภทได้เข้าสู่สภาวะปกติเรียบร้อยแล้ว

"นวดไทย" ในอิตาลี ต้องใส่ถุงมือนวด ไม่ปฏิบัติปรับ 1 แสน!



"เนชั่นทีวี" ได้สอบถามไปยังผู้ประกอบการในกรุงโรม อิตาลี ถึงการปรับ และ เตรียมรับมือกับการเปิดเมือง เราได้สอบถามไปยัง คุณรณชัย สถาพร หรือคุณต้น เจ้าของธุรกิจ"ไทยสปา sunee thai massage center" การันตีเป็น The best massage in Roma

"ตอนนี้อิตาลี ปลด lockdowns วันที่18 พฤษภาคม ที่ผ่านมาเป็นเฟสที่2 ครับซึ่งเฟสนี้ทุกคนสามารถออกมาใช้ชีวิตเป็นปกติได้ บาร์ ร้านค้า ร้านอาหาร ร้านเสริมสวย กิจการหลายๆประเภทได้เข้าสู่สภาวะปกติ แต่ต้องมีการปรับเปลี่ยนพฤติกรรม หรือที่เรียกกันว่า New normal ซึ่งตอนนี้รัฐบาลอิตาลีให้ความสำคัญกับเรื่องนี้มาก ทุกๆสถานที่ที่เปิดกิจการต้องมีมาตรการมาควบคุม ห้ามตกหล่นแม้แต่น้อยถ้าไม่เป็นไปตามข้อบังคับก็สั่งปิดกิจการทันที หรือโดนปรับ 4,000 ยูโร ราวๆ 1 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ!!!"


-กิจการนวดในประเทศไทยยังไม่สามารถให้บริการได้ ที่อิตาลีเปิดได้หรือยัง ?"ตอนนี้กิจการนวดรวมอยู่ในกลุ่มที่ได้รับการผ่อนคลายlockdowns ตามที่รัฐบาลอิตาลีประกาศวันที่ 18 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ธุรกิจของต้นเป็นธุรกิจที่จดทะเบียนเป็นรูปแบบบริษัท Sunee Thai Benessere หรือชื่อร้าน Sunee Thai massage center ตอนนี้มีอยู่ด้วยกัน 2 สาขา ซึ่งตั้งอยู่ใจกลางแหล่งท่องเที่ยวสำคัญของกรุงโรม สาขา1 ติดกับ Piazza Navona / สาขา2 ติดกับ colosseum"

-การเปิดร้าน อิตาลี มีกฏข้อบังคับที่ต้องปฏิบัติตามเยอะไหม?"ทางการอิตาลี มีข้อกฎหมายบังคับมากพพอสมควร การที่จะเปิดกิจการได้ตามปกตินั้นไม่ง่ายเลย สถานเสริมความงามทุกแห่งทุกกิจการต้องผ่านการ Spruzzato (การฉีดพ่นฆ่าเชื้อ) พนักงานและลูกค้าต้องผ่านการตรวจวัดไข้ทุกครั้งที่เข้าสู่สถานปฎิบัติงาน(ที่ทำงาน)พนักงานนวดต้องใส่ชุดกราว ใส่หน้ากาก ใส่ถุงมือนวดลูกค้า ถ้าไม่ปฏิบัติตามกฎของรัฐบาลอย่างที่ประกาศก็มีสิทธิ์โดนสั่งปิดกิจการ หรือมีโทษสูงสุดทั้งจำทั้งปรับเลยครับ"

- เราเตรียมพร้อมอย่างไร และสร้างความเชื่อมั่นให้ลูกค้าได้อย่างไร ?"ก็ได้มีการนัดประชุมพนักงาน หารือกัน และชี้แจงเกี่ยวกับกฏข้อปฏิบัติที่จำเป็นต้องบอกให้ชัดเจน เพื่อความปลอดภัยของพนักงานเอง และรวมถึงตัวลูกค้าด้วย ซึ่งถ้าพนักงานปฏิบัติออกมาดี ก็จะทำให้ลูกค้าเกิดความเชื่อมัน โดยที่เราไม่จำเป็นต้องไปบังคับลูกค้าเลยเค้าก็จะปฏิบัติตามที่เราระบุไว้อย่างแน่นอนครับ วันแรกที่เปิดเรามีลูกค้าเก่ามาใช้บริการ เราก็มีการอธิบายกฏมาตรการที่ต้องให้บริการต่างๆให้ลูกค้าทราบ ลูกค้าทุกคนที่เข้ามาใช้บริการก็มีความอุ่นใจมากขึ้นครับ นอกจากนี้เรายังต้องขออนุญาตลูกค้าเพราะเป็นเรื่อง Privacy ลูกค้าทุกคนที่เข้ามาใช้บริการต้องแจ้งชื่อ-นามสกุล ที่อยู่ เบอร์โทรศัพท์ ลงบันทึกไว้30วัน เพื่อเป็นการติดตามลูกค้าในกรณีที่เกิดเหตุการณ์ผิดพลาดมีผู้ติดเชื้อโควิด-19 จะได้ติดตามตัวได้อย่างรวดเร็ว และทันท่วงทีครับ.

"นวดไทย" ในอิตาลี ต้องใส่ถุงมือนวด ไม่ปฏิบัติปรับ 1 แสน!


คิดว่ากิจการประเภทการนวดในอิตาลี จะกลับมาเป็นปกติต้องใช้เวลานานไหม? โดยรวมก็ยังน่าเป็นห่วงครับตอนนี้เพราะจากปกติวันละ 20 คน ตอนนี้เหลือวันละ 6-7 คน ต่อวัน ก็คิดว่าอาจจะใช้เวลาเป็นปี เพราะมันกระทบถึงกันหมด มันเป็นทั่วโลก อีกอย่างเรามีมาตรการคุมเข้มก่อนที่จะเข้าใช้บริการลูกค้าอาจจะอึดอัด และไม่ผ่อนคลายเหมือนเดิมหลายๆคนคงเลือกที่จะยังไม่กลับมาใช้บริการครับ. 

- 3 มิ.ย. จะเปิดประเทศ รับนักท่องเที่ยวปกติ เรามีความกังวลไหม ? "ถ้าเกี่ยวกับโคโรน่าไวรัส ตอนนี้ประชาชนเริ่มใช้ชีวิตปกติกันแล้ว บางคนถึงกับไม่ใส่หน้ากากด้วยซ้ำ ซึ่งนั่นยังคงเป็นสิ่งที่ทางเรากังวลอยู่ แต่เราก็ยังยืนยันที่จะเดินหน้าต่อไปครับ เพราะทุกชีวิตต้องดำเนินต่อไปถ้าเราหยุดนิ่งไม่สู้กับมันคือไม่ลุกขึ้นมาทำอะไรเลย ไม่มีวิธีป้องกัน ไม่ใส่ใจมันนั่นแหละครับที่จะทำให้เราแพ้เจ้าไวรัส แต่ถ้าเราใส่ใจปฎิบัติตามกฎซึ่งทุกคนรวมมือกัน ต้นว่าเราจะชนะเจ้าไวรัส โควิด-19 นี้แน่นอนครับ และเราก็จะกลับมายิ้มได้อีกครั้ง"

"นวดไทย" ในอิตาลี ต้องใส่ถุงมือนวด ไม่ปฏิบัติปรับ 1 แสน!

"นวดไทย" ในอิตาลี ต้องใส่ถุงมือนวด ไม่ปฏิบัติปรับ 1 แสน!


logoline