svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

หวิดประชาทัณฑ์! คดีพี่ชายปืนโหด ฆ่าน้องชิงที่ดินพ่อ

26 พฤษภาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

การทำแผนของตำรวจ ฉลองกรุง ล่ม!! ต้องคุมตัวพี่ชายปืนโหด ฆ่าน้อง 2 ศพ ฝ่าวงล้อมชาวบ้านที่พยายามเข้าประชาทัณฑ์ จากปม "ที่ดินพ่อ -ผู้จัดการมรดก" ตกลงกันไม่ได้ หลังหลบซ่อนตัว อ้างโยนปืนทิ้งระหว่างทาง แต่ยังไม่พบของกลาง เตรียมเร่งไล่กล้องวงจรปิดหาจุดทิ้ง

ภาพการควบคุมตัวนายเสรี มุสตอฟาดี อายุ 45 ปี ผู้ต้องหา ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ เมื่อช่วงบ่าย วันนี้(26 พ.ค.2563) หลังก่อเหตุยิงนายวีระชัย มุสตอฟาดี อายุ 37 ปี และนายศรายุทธ มุสตอฟาดี อายุ 39 ปี หลังทะเลาะกันเรื่องทรัพย์สินมรดกของบิดา เหตุเกิดเมื่อช่วงเย็นวันที่ 24 พ.ค.ที่ผ่านมา บริเวณบ้านไม่มีเลขที่ในซ.สุวินทวงศ์ 28 แยก 17 แขวงแสนแสบ เขตมีนบุรี กทม. กระทั่งถูกตำรวจสน.ฉลองกรุง จับกุมได้ในที่สุด
เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวนายเสรี ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่จุดเกิดเหตุซึ่งเป็นบริเวณหน้าบ้าน โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจกว่า 20 นาย คอยกันชาวบ้านและญาติผู้ตายตะโกนด่าสาปแช่งตลอดเวลา
แต่ยังไม่เริ่มทำแผนบรรดาญาติและชาวบ้านได้พากันวิ่งเข้าประชิดตัวผู้ต้องหาเพื่อต้องการรุมประชาทัณฑ์ จนเกิดเหตุชุลมุนจนเจ้าหน้าที่ต้องรีบคุมตัวผู้ต้องหาขึ้นรถตู้ตำรวจกลับทันที พร้อมยกเลิกทำแผนประกอบคำรับสารภาพทันที

หวิดประชาทัณฑ์! คดีพี่ชายปืนโหด ฆ่าน้องชิงที่ดินพ่อ

หวิดประชาทัณฑ์! คดีพี่ชายปืนโหด ฆ่าน้องชิงที่ดินพ่อ

ทั่้งนี้ นายเสรี มุสตอฟาดี อายุ 45 ปี เป็นผู้ต้องหา ตามหมายจับศาลมีนบุรี ที่142/63 ลงวันที่25 พ.ค. ในฐานความผิด "ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา","มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต", "ยิงปืนในที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร" ได้เดินทางเข้ามอบตัวกับพ.ต.อ.รัฐศักดิ์ รักสลาม รองผบก.น.3
โดยการสอบสวน ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ได้เป็นผู้ก่อเหตุยิงคนทั้ง 2 คนจริง ด้วยสาเหตุมาจากการปัญหาเรื่องมรดกของบิดา และเรื่องผู้จัดการมรดกที่ยังตกลงกันไม่ได้จนเกิดมีปากเสียงกันตัวผู้ต้องหาจึงตัดสินใจใช้ปืนลูกโม่.38 ซึ่งเป็นปืนมรดกจากบิดายิงเข้าใส่น้องทั้ง2 คนจนเสียชีวิต
หลังเกิดเหตุได้ขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไปอยู่ที่ซากรถเก่าย่านคู้ขวา และได้นำรถจักรยานยนต์ไปจอดไว้ที่สุเหร่า ส่วนอาวุธปืนนั้นผู้ต้องหาอ้างว่าโยนทิ้งระหว่างทางขับรถจักรยานยนต์หลบหนี ขณะนี้จึงได้สั่งการให้ฝ่ายสืบสวนบก.น.3 ไล่กล้องวงจรปิดเพื่อหาจุดทิ้งอาวุธปืน
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้คัดค้านการประกันตัวในชั้นพนักงานสอบสวนนำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวนสน.ฉลองกรุงดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

หวิดประชาทัณฑ์! คดีพี่ชายปืนโหด ฆ่าน้องชิงที่ดินพ่อ

logoline