svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ส.จักรยานตัดใจเลื่อนโปรแกรมแข่งลู่รอความชัดเจนจาก "ศบค."

26 พฤษภาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ประกาศเลื่อนโปรแกรมแข่งขันประเภทลู่ชิงแชมป์ประเทศไทย สนามแรก ที่วางคิวเอาไว้ มิ.ย. หลังประสานไปที่ การกีฬาแห่งประเทศไทย ได้รับคำตอบว่า อำนาจในการอนุญาตจัดการแข่งขันเป็นหน้าที่ ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019




พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า ตามที่สมาคมกีฬาจักรยานฯ เตรียมจัดการแข่งขันจักรยานประเภทลู่ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง "ควีนส์สิริกิติ์" ประจำปี 2563 สนามแรก ระหว่าง 12-14 มิ.ย. ที่สนามเวลโลโดรม หัวหมาก ล่าสุด ได้หารือกับ ณัฐวุฒิ เรืองเวส รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ฝ่ายกีฬาอาชีพและสิทธิประโยชน์ เพื่อขออนุญาตจัดการแข่งขัน ซึ่ง รองผู้ว่า กกท. แจ้งกลับมาว่า กกท. มีอำนาจเพียง การอนุญาตให้นักกีฬาทีมชาติไทย และนักกีฬาจากสโมสรในสังกัดของสมาคมกีฬาจักรยานฯ ลงฝึกซ้อมเท่านั้น

ส่วนอำนาจในการอนุญาตจัดการแข่งขันเป็นอำนาจของ ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค.ดังนั้น สมาคมกีฬาจักรยานฯ จึงตัดสินใจเลื่อนการแข่งขันจักรยานประเภทลู่สนามแรกออกไป รวมทั้งโปรแกรมการแข่งขันรายการอื่น ๆ ที่สมาคมฯ เตรียมจัดการแข่งขัน ก็ต้องระงับเอาไว้ก่อน เพื่อรอมาตรการผ่อนปรนระยะที่ 3 จาก ที่จะอนุญาตให้กิจกรรมกีฬา สามารถทำกิจกรรมได้ ซึ่งตอนนี้ยังไม่มีความชัดเจนว่าจะเป็นเมื่อใด เพราะ ศบค. ยังคงความเข้มข้นใ นมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-
" เท่าที่ติดตามสถานการณ์ คาดว่ากรกฏาคม สถานการณ์น่าจะคลี่คลายไปในทางที่ดี และ ศบค. อาจจะมีมาตรการผ่อนปรนในระยะที่ 3 เอื้อให้จัดการแข่งขันจักรยานประเภทลู่ได้ เนื่องจากเป็นกีฬากลางแจ้ง และเป็นการแข่งขันประเภทเดี่ยว" พลเอกเดชา กล่าว

logoline