svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

15 ขวดยา "แม่ปุ๊ก" ส่งตรวจดีเอ็นเอ-ลายนิ้วมือ

26 พฤษภาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พนักงานสอบสวน ส่งยารักษาอาการป่วย น้องอิ่มบุญ น้องอมยิ้ม 15 ขวด ตรวจดีเอ็นเอ-ลายนิ้วมือ"แม่ปุ๊ก-น้องอิ่มบุญ" คาดรู้ผลภายใน 3 วัน ก่อนส่งให้ผู้ชำนาญ ตรวจหาชนิดยาบรรจุภายในยาชนิดใด-รักษาอาการอะไร รวมถึงต้องสืบค้นต่อหาที่มาที่ไปยา -ใครเป็นผู้จ่ายยา

วันที่ 26 พ.ค.2563 ที่สำนักงานพิสูจน์หลักฐานกลาง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) พล.ต.ท.ธวัชชัย เมฆประเสริฐ ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ปฏิบัติราชการสำนักงานพิสูจน์หลักฐานกลาง พร้อม พ.ต.อ.ณัฏฐ์ บุรณศิริ นักวิทยาศาสตร์ (สบ.4) กลุ่มงานตรวจชีววิทยาและดีเอ็นเอ เปิดเผยความคืบหน้าทางคดีที่ น.ส.นิษฐา วงวาล หรือแม่ปุ๊ก อายุ 29 ปี ตกเป็นผู้ต้องหาวางยาน้องอมยิ้มวัย 4 ขวบ และน้องอิ่มบุญ วัย 2 ขวบ ว่า เมื่อวานนี้ (25 พ.ค.2563) ทางพนักงานงานสอบสวนได้ส่งขวดยาพลาสติก 15 ขวด มาที่กลุ่มงานตรวจชีววิทยาและดีเอ็นเอ เพื่อตรวจหาดีเอ็นเอและลายนิ้วมือ ซึ่งการตรวจจะบันทึกสภาพหีบห่อ สลากบรรจุ เก็บดีเอ็นเอที่ภาชนะเพื่อยืนยันว่าใครเป็นผู้จับต้องหรือสัมผัสขวดยาบ้าง หรือมีการใช้เพื่อนำไปให้เด็กกินหรือไม่ ซึ่งลักษณะของขวดยาเขียนชื่อน้องอิ่มบุญ กำกับไว้ รวมทั้งมีป้ายชื่อยา และยาหลงเหลืออยู่ ทั้งนี้ทางพนักงานสอบสวนได้ส่งตัวอย่างดีเอ็นเอบุคคลของ น.ส.นิษฐา และน้องอิ่มบุญมาเทียบเคียงเท่านั้นพล.ต.ท.ธวัชชัย กล่าวอีกว่า ทางกลุ่มงานตรวจชีววิทยาและดีเอ็นเอ จะตรวจเฉพาะภาชนะหีบห่อเท่านั้น โดยคาดว่าจะทราบผลภายใน 3 วัน หลังจากนั้นจะส่งให้ผู้ชำนาญเฉพาะของกระทรวงสาธารณสุขตรวจหาชนิดยาที่บรรจุภายในตำรับยาจะว่าเป็นยาชนิดใด ใช้รักษาอาการอะไร และตรงกับฉลากที่ติดหรือไม่ ซึ่งพนักงานสอบสวนก็ต้องไปหาต่อว่าใครเป็นผู้จ่ายยา และมาจากที่ใด

ส่วนการตรวจดีเอ็นเอหาความสัมพันธ์แม่ลูกระหว่างของนางนิษฐา กับน้องอิ่มบุญ วัย 2 ขวบ ทาง พิสูจน์หลักฐานได้เก็บตัวอย่างจากเยื่อบุกระพุ้งแก้ม ซึ่งตอนนี้ตรวจเสร็จเรียบร้อยแล้ว ขณะนี้รอทางพนักงานสอบสวนมารับผลตรวจนำไปประกอบสำนวนการสอบสวน และทางพนักงานสอบสวนคงจะเป็นผู้แถลงความผลการตรวจอีกครั้ง///////////

logoline