svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

"ชาร์ลี เอ็กซ์ซีเอ็กซ์" ปล่อยอัลบั้มใหม่สุดปัง how i’m feeling now

26 พฤษภาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กักตัวแต่ไม่กักไอเดีย "ชาร์ลี เอ็กซ์ซีเอ็กซ์" Charli XCX ความคิดสร้างสรรค์ระเบิด ปล่อยอัลบั้มใหม่ how im feeling now กับ11เพลงฟังกันให้จุใจ ซึ่งอัลบั้มใหม่ ทำในช่วงกักตัวโดยเธอลงมือทำเองเต็มรูปแบบ แถมเปิดโอกาสให้แฟนๆได้เลือกซิงเกิลเปิดตัวพร้อมแสดงความเห็นที่มีต่ออัลบั้ม ที่ว่ากันทุกแง่มุม อีกด้วย

ในช่วงที่เจ้าโควิด-19เล่นงานผู้คนทั่วทั้งโลก จนหลายๆ ประเทศต้องมีมาตรการล็อคดาวน์ ให้ผู้คนกักตัวเองอยู่กับบ้านไม่ต้องเดินทางไปไหนมาไหน หรือจัดกิจกรรมใดๆ ที่เป็นการรวมผู้คน ซึ่งศิลปินหลายๆรายก็อาศัยเวลาช่วงที่กักตัวทำเพลงใหม่ หรือแสดงสดผ่านโซเชียล มีเดียต่างๆ แต่กับสาวCharli XCX (ชาร์ลี เอ็กซ์ซีเอ็กซ์)เธอทำยิ่งกว่านั้น เพราะถึงขั้นปั้นอัลบั้มชุดใหม่how im feeling nowที่ชื่อชุดก็บ่งบอกความรู้สึกในตอนนี้ ที่มีเพลงถึง11เพลงออกมาให้ฟังกันเลยทีเดียว


"ชาร์ลี เอ็กซ์ซีเอ็กซ์" ปล่อยอัลบั้มใหม่สุดปัง how i’m feeling now





นอกจากจะไอเดียล้นจนทำเพลงมาเป็นอัลบั้มชาร์ลี เอ็กซ์ซีเอ็กซ์ยังใช้กระบวนการใหม่ในการทำงานเมื่อเปิดโอกาสให้แฟนๆ ได้แสดงความเห็นที่มีต่ออัลบั้ม ที่ว่ากันทุกแง่มุมก็ว่าได้ ทั้งการทำวิดีโอ,การแต่งเพลง ไปจนถึงการเลือกเพลงซิงเกิล ส่วนตัวเธอเองก็ใช้อุปกรณ์ที่มีอยู่ในบ้าน มาสร้างสรรค์เป็นผลงานเพลง ที่ทำให้how im feeling nowเป็นงานในแบบทำด้วยตัวเองหรือDo It Yourselfเต็มรูปแบบ

"ชาร์ลี เอ็กซ์ซีเอ็กซ์" ปล่อยอัลบั้มใหม่สุดปัง how i’m feeling now

สำหรับเรื่องราวในอัลบั้ม ก็จะว่าด้วยความรู้สึกที่หลากหลายของผู้คน ที่เกิดขึ้นในสภาพแวดล้อมใหม่ๆ ซึ่งก็ต้องขอบคุณความเป็นไปในช่วงล็อคดาวน์โดยชาร์ลี เอ็กซ์ซีเอ็กซ์เลือกปล่อยเพลง"enemy"มาพร้อมๆ การปล่อยอัลบั้มซึ่งเนื้อหาของเพลงนี้ ก็ว่าด้วยความสัมพันธ์ของหญิงสาวกับแฟนหนุ่ม ที่ใกล้ชิดกว่าความสัมพันธ์ของเธอกับเพื่อนๆ จนทำให้เธอสงสัยว่า เขาคือศัตรูเหมือนที่ชื่อเพลงว่าไว้ ซึ่งเป็นการเล่นกับประโยคคลาสสิคจากหนังThe Godfatherภาคสองที่ว่า"ให้เพื่อนอยู่ใกล้ๆ แต่ให้ศัตรูอยู่ใกล้กว่า"ตัวดนตรีก็เป็นเพลงป็อปสดใส ฟังสนุก โดยเฉพาะท่อนฮุค ที่ติดหูเหลือเกิน







logoline