svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"สิระ" ทุ่มเงิน 4 แสน ซื้อเครื่องพ่นกำจัดยุงลาย

26 พฤษภาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สิระ" ทุ่มเงิน 4 แสน ซื้อเครื่องพ่นกำจัดยุงลาย ย้ำ หลักสี่-จตุจักร ต้องปลอดเชื้อไข้เลือดออก ลั่น ชาวบ้านเลือกให้เป็น ส.ส.ต้องทำหน้าที่อย่างเต็มที่ อย่าทำให้ใครผิดหวัง

นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า ตนได้จัดซื้อเครื่องพ่นสารเคมีกำจัดยุงลาย มาจำนวน 6 เครื่องพร้อมสารเคมี เป็นจำนวนเงินกว่า 400,000 บาท เนื่องจากขณะนี้ประเทศไทยกำลังเข้าสู่ฤดูฝนแล้ว ทำให้จะมีแหล่งเพาะพันธุ์ยุงลายเพิ่มขึ้น ซึ่งจะก่อให้เกิดโรคไข้เลือดออกระบาดในชุมชนได้ ถึงแม้โรคไข้เลือดออกจะอยู่กับคนไทยมานาน แต่สิ่งที่ต้องตระหนักคือ โรคดังกล่าวก็สามารถคร่าชีวิตได้ เพราะฉะนั้น ตนในฐานะ ส.ส.ตัวแทนของชาวหลักสี่-จตุจักร ขอประกาศว่า หลังจากเขตหลักสี่เคยชนะโควิด-19 มาแล้ว วันนี้ในพื้นที่จะต้องไม่มีประชาชนที่เจ็บป่วยด้วยโรคไข้เลือดออก แล้วจะต้องเป็นพื้นที่ปลอดโรคไข้เลือดออกด้วย

"สิระ" ทุ่มเงิน 4 แสน ซื้อเครื่องพ่นกำจัดยุงลาย

"ผมคิดว่าการฉีดพ่นสารเคมีกำจัดยุงลาย ทำลายแหล่งเพาะพันธุ์ในบ้านเรือนประชาชน ถือเป็นมาตรการสำคัญในการเฝ้าระวังป้องกันโรคไข้เลือดออก และควบคุมพาหะนำโรค ในเขตหลักสี่ มีบ้านเรือนที่มีลักษณะเป็นชุมชนแออัดค่อนข้างเยอะจำเป็นที่ต้องป้องกันอย่างเข้มข้น ซึ่งผมก็ต้องขอให้ประชาชนช่วยกันดูแลบ้านเรือนที่พักอาศัย กำจัดแหล่งเพาะพันธุ์ลูกน้ำยุงลาย เพื่อเป็นการป้องกันโรคควบคู่ไปกันด้วย"นายสิระ กล่าว

"สิระ" ทุ่มเงิน 4 แสน ซื้อเครื่องพ่นกำจัดยุงลาย

ทั้งนี้ นายสิระ กล่าวต่อว่า ตนได้รับความไว้วางใจจากชาวบ้านในพื้นที่ ให้มาทำหน้าที่ ส.ส.แทนพวกเขา ก็จะต้องดูแลพวกเขาให้มีคุณภาพชีวิตให้ดีที่สุดเท่าที่ตนจะทำได้ จะทำให้เขาผิดหวังไม่ได้ อย่าไปคิดว่าตนใช้เงินส่วนตัวไปซื้อเครื่องพ่น เพราะเงินที่ตนนำไปจัดซื้อ ก็คือเงินภาษีของประชาชนที่เลือกตนเข้ามาทำหน้าที่ เพราะฉะนั้นเงินตรงนี้ไม่ใช่เงินของตนอย่างแน่นอน

logoline