svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

งงไปอีก! หนุ่มยันถูกแฮกบัญชีครึ่งล้านจริง! ซ้ำถูกแฮกรอบสอง

26 พฤษภาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากเรื่องราวที่มีการส่งต่อกันในไลน์ และแชร์กันในโซเชียล เกี่ยวกับการเตือนภัยแฮกเกอร์คดีนี้เริ่มอลม่าน พลิกอีกรอบเมื่อ นักธุรกิจหนุ่ม นายกษิดิศ วิเศษธนากร ออกมาเล่าผ่านยูทูปว่าตนเองโดนแฮกรอบสอง และครอบครัวโดนใส่ร้าย



จากกรณีที่มาการแชร์เรื่องเตือนภัยที่ผู้เสียหายได้อ้างว่า "โดนฉ้อโกงhackบัญชีเกือบครึ่งล้าน" ของผู้ใช้งานเฟซบุ๊กชื่อ "Kasidit Kwang Visetthanakorn" หรือชื่อจริงคือ "นายกษิดิศ วิเศษธนากร" วัย 31 ปี ที่เรื่องราวนี้พลิกกลับไปกลับมา
หลังจากที่ เฟซบุ๊กชื่อ "Kasidit Kwang Visetthanakorn" ที่เป็นผู้เสียหายในตอนแรกออกมาโพสขอโทษ "นิวัตร เหลืองศิริเชียร" แล้วว่าเป็นการเข้าใจผิด และกล่าวขอโทษพร้อมบอกว่า คนที่เอาเงินผมไปคือคนในครอบครัวนั่นเอง
และเมื่อวานนี้(25/05/63) "นิวัตร เหลืองศิริเชียร" ที่ตกเป็นผู้ต้องสงสัยได้เดินทางเข้าแจ้งความ ที่ สน.เตาปูน เพื่อที่ดำเนินคดีเกี่ยวกับเรื่องนี้เพราะทำให้เขาเสื่อมเสียชื่อเสียงอย่างมาก
อ่านข่าวเพิ่มเติม :หนุ่มถูกโยง "แฮกบัญชีครึ่งล้าน" เตรียมฟ้องทำเสียชื่อคดีพลิก! หนุ่มโพสต์ถูกแฮกบัญชีครึ่งล้าน ที่แท้คนในครอบครัวทำ!

แต่แล้วก็มีเรื่องอลม่านเกิดขึ้นเมื่อ "นายกษิดิศ" ได้ออกมาโพสต์เล่าเรื่องราวในยูทูป ว่าแท้ที่จริงแล้ว ตนเองโดนแฮกเฟซบุ๊ก ไปขอโทษ "นิวัตร" พร้อมกับใส่ร้อยครอบครัวด้วย ว่า
"ก่อนหน้านี้มีการขู่เรียกเงินเพิ่มอีก สองเเสน เเละให้ยุติการดำเนินคดี โดยการข่มขู่ กว้าง เเละ ครอบครัว เอาเงินเพิ่ม ถ้าไม่ทำตามจะทำลายชื่อเสียง ปิดFB Line Websiteบริษัท เเละ Email เเต่ผมเเละครอบครัวไม่ยอม ผมไม่กลัวเเละไม่ต้องการให้คนอื่นๆตกเป็นเหยื่อมารสังคมต้องการให้คนร้ายไม่ทำร้ายคนไทยในสังคมได้อีก วันที่ 25 พค เวลาตี 1 กว้างรู้ตัวว่าถูก Hack Email เเละ ปิดwebsite โดยการย้ายDomainบริษัท เเละ Hack Facebook, Line กว้างเเละรุ่นพี่ท่านนึงที่เก่งIT ช่วยกันพยายามกู้คืนเเย่ง Reset Password กันกับโจรกันถึง 4-5 รอบ เเต่ก็ไม่ทันมัน จนถึงตี4 ของวันนี้ ทุกอย่างมีหลักฐานครับ จนถึงตอนนี้ทำให้กว้างไม่มีช่องทางในการติดต่อเพื่อนๆ เช้าวันจันทร์ที่ 25 พ.ค. 63 คนร้ายได้เข้า FB กว้าง Post เรื่องเท็จใส่ร้ายน้องชายเเละครอบครัวจนได้รับความเสียหาย เเละ ทำให้สังคมเข้าใจผิด กว้างจะโพสทำลายชื่อเสียงตัวเองเเละคนรักในครอบครัวประจารตัวเองทำไม? ตอนนี้เพื่อนๆหลายคนถูกไลน์กว้างที่ถูก Hack ไป ขอยืมเงิน เเละ ให้โอนเงินไป ฉ้อโกงกันหลายคนครับ ทุกคนระวังนะด้วยนะครับ กว้าง คุณเเม่ เเละครอบครัวทำธุรกิจมานาน มีคนรู้จักมากมาย เเละ คนรอบข้างจะรู้จักผมเเละครอบครัวจะรู้ดีครับว่าผมเเละครอบครัวเป็นอย่างไร ไม่เคยทำร้ายใคร มีเเต่ช่วยเหลือเเละเเบ่งปัน ผมคิดว่าตอนนี้มันเกินความสามารถที่ผมจะ Deal เรื่องนี้ เพราะ ผู้ร้าย มีเทคโนโลยี หรือ ความรู้ทางด้าน IT ที่เยอะกว่าผมเยอะมาก เเละคงวางแผนเป็นอย่างดี ครับ ขอให้อย่าเกิดเรื่องนี้กับคนอื่นเลยครับ"

งงไปอีก! หนุ่มยันถูกแฮกบัญชีครึ่งล้านจริง! ซ้ำถูกแฮกรอบสอง



งงไปอีก! หนุ่มยันถูกแฮกบัญชีครึ่งล้านจริง! ซ้ำถูกแฮกรอบสอง

logoline