svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"พิธา" ประกาศลาทำหน้าที่ ส.ส. เหตุต้องผ่าตัด

26 พฤษภาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"พิธา"หัวหน้าพรรคก้าวไกลโพสต์ ขอลาการทำหน้าที่ ส.ส. พิจารณา พ.ร.ก.กู้เงิน เหตุต้องเข้าผ่าตัด พร้อมยืนยันพรรคก้าวไกล จะทำหน้าที่อย่างดีที่สุด ขอประชาชนติดตาม

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล โพสต์ Facebook ประกาศให้ทราบว่า ปัญหาการบาดเจ็บเรื้อรังมาเป็นเวลานานที่บริเวณต้นคอได้ทวีความรุนแรงยิ่งขึ้น และจากการปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญหลายท่าน ได้ลงความเห็นว่าจำเป็นต้องเตรียมตัวเข้ารับการผ่าตัด และพักฟื้นร่างกายในทันที 
ดังนั้น ตั้งแต่วันพุธที่ 27 พฤษภาคม 2563 เป็นต้นไป จะไม่สามารถเข้าสภาฯ พร้อมกับเพื่อน ส.ส. พรรคก้าวไกลทุกคนได้" ผมรู้สึกเสียดายและเสียใจที่ไม่สามารถเข้าไปทำหน้าที่ผู้แทนของพี่น้องประชาชนในวาระเปิดสมัยประชุมสภานี้ได้ เมื่อผมพักฟื้นและอาการหายดีขึ้น จะกลับมาทำหน้าที่ผู้แทนราษฎรและหัวหน้าพรรคก้าวไกลอย่างเต็มที่อีกครั้ง" นายพิธา ระบุทั้งนี้ นายพิธา กล่าวว่า ตลอดเดือนที่ผ่านมา ตนและเพื่อน ส.ส. พรรคก้าวไกล ได้เตรียมตัวกันอย่างเข้มข้นในการอภิปรายตรวจสอบการกู้เงินของรัฐบาล เพื่อพิทักษ์รักษาผลประโยชน์ของพี่น้องประชาชนส่วนใหญ่ของประเทศ และเชื่อมั่นเป็นอย่างยิ่งว่า แม้ตนจะไม่ได้เข้าร่วมอภิปราย แต่เพื่อน ส.ส. ทุกคนที่เป็นผู้อภิปรายในครั้งนี้จะทำหน้าที่ได้อย่างไม่ขาดตกบกพร่อง และขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนร่วมกันติดตามการประชุมสภาตั้งแต่วันพุธนี้คือวันที่ 27 พฤษภาคม เวลา 09.30 น. เป็นต้นไป จนถึงวันอาทิตย์ที่ 31 พฤษภาคม 2563 
โดยเป็นการอภิปรายและตรวจสอบการตรา พ.ร.ก. ทั้ง 4 ฉบับ และ พ.ร.บ. อีก 1 ฉบับ ซึ่งสภาจะต้องพิจารณาอย่างละเอียดถี่ถ้วน เพราะสิ่งเหล่านี้ทั้งหมดทั้งมวลจะส่งผลกระทบต่อชีวิตความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชนโดยตรง ไม่เพียงแต่ในรุ่นเราเท่านั้น แต่จะส่งผลผูกพันกระทบไปถึงรุ่นลูกหลานของพวกเราอีกด้วย เพราะคือการพิจารณากู้เงินเพื่อนำไปใช้จ่ายฉุกเฉินก้อนใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ไทย

นอกจากนี้ นายพิธา ยังได้ขอเป็นกำลังใจให้เพื่อนผู้แทนราษฎรทุกคนในสภาอันทรงเกียรตินี้ ได้ทำหน้าที่อย่างสุดความสามารถ โดยใช้เวทีรัฐสภาในการผลักดันความต้องการของพี่น้องประชาชนผู้ทรงอำนาจสูงสุดของประเทศนี้ให้บังเกิดผลเป็นรูปธรรม และเป็นพลังเคียงข้างพี่น้องประชาชนที่ยังคงต่อสู้อยู่ทุกหนแห่ง และตนจะกลับมาเร็ว ๆ นี้

logoline