svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

NMGขาย"คมชัดลึก" มูลค่า 70 ล้านให้NBC

26 พฤษภาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

NMG เผย "สนธิญาณ ชื่นฤทัยในธรรม" ลาออกจากบอร์ด-รองประธานบอร์ด มีผล 1 มิ.ย.63 พร้อมการขายธุรกิจและเครื่องหมายการค้า "คมชัดลึก"ให้ NBC มูลค่ารวม 70 ล้านบาท โดยบริษัท เนชั่น มัลติมีเดีย กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ NMG แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯว่า ที่ประชุมคณะกรรมการได้รับทราบการลาออกของนายสนธิญาณ ชื่นฤทัยในธรรม จากกรรมการ รองประธานกรรมการคนที่ 2 มีผลตั้งแต่ 1 มิ.ย.63

นางวรางคณา กัลยาณประดิษฐ ผู้ช่วยประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เนชั่น มัลติมีเดีย กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ NMG แจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งปรเทศไทย(ตลท.)ว่า ที่ประชุมคณะกรรมการ อนุมัติการขายธุรกิจและเครื่องหมายการค้า "คมชัดลึก" มูลค่ารวม 70 ล้านบาท ให้ บริษัท เนชั่น บอรดแคสติ้ง คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ NBC
สำหรับเงินที่ได้จากการขาย"คมชัดลึก" ดังกล่าวจะนำไปชำระหนี้ทางการค้าเพื่อลดความเสี่ยงจากการฟ้องร้องดำเนินคดีจากเจ้าหนี้การค้าที่เกี่ยวข้องและยังช่วยให้บริษัทมีโครงสร้างทางการเงินที่ดีขึ้น
นอกจากนี้บริษัทรับทราบ NBC จะเข้าซื้อหุ้นทั้งหมดในบริษัท กรีน เน็ต 1282 จำกัด (GNET)จากบริษัท นิวส์ เน็ตเวิร์ค คอร์ปอร์เรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ NEWS และภาระหนี้คงค้างพร้อมดอกเบี้ยตามหนังสือรับสภาพหนี้ รวมเป็นมูลค่า 250 ล้านบาท โดยคาดว่าจะดำเนินการแล้วเสร็จภายในเดือน พ.ย.63

logoline