svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

สายเที่ยวมีลุ้น! ศบค.พิจารณาปลดล็อกเที่ยวในประเทศ 29พ.ค.นี้

26 พฤษภาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รัฐมนตรีท่องเที่ยวฯ "พิพัฒน์ รัชกิจประการ" เตรียมเสนอที่ประชุม ศบค.ศุกร์นี้ปลดล็อกท่องเที่ยวในประเทศทั้งหมด อนุญาตข้ามจังหวัด-เปิดโรงแรม-ร้านอาหาร-สถานที่ท่องเที่ยวยกแผง

(26 พฤษภาคม 2563) นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่า ในวันศุกร์ที่ 29 พฤษภาคมนี้ เตรียมที่จะนำวาระปลดล็อกการท่องเที่ยวภายในประเทศ เสนอต่อที่ประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด-19 (ศบค.) เพื่อหาแนวทางในการปลดล็อกภาคธุรกิจท่องเที่ยวในวันที่ 1 มิถุนายนนี้เป็นต้นไปโดยแนวทางดังกล่าว จะครอบคลุมการเปิดให้เดินทางท่องเที่ยวข้ามจังหวัด การเปิดโรงแรม การเปิดสถานที่ท่องเที่ยวทั้งหมดให้มีผลสอดคล้องกับการเข้าสู่เฟสที่ 3 ในเดือนมิถุนายนนี้ และการกระตุ้นการท่องเที่ยวในประเทศโดยการแจกคูปองคนไทยเที่ยวไทย เพื่อส่งต่อรายได้สู่ผู้ประกอบการในเดือนมิถุนายน-กันยายนนี้
"สำหรับแนวทางการปลดล็อกนั้นเราจะเสนอให้แบ่งเป็น 2 ระยะ โดย ระยะแรกจะอนุญาตให้มีการเดินทางท่องเที่ยวภายในภูมิภาคก่อน โดยจะทดลองเป็นเวลา 15 วัน ก่อนที่จะปลดล็อกให้มีการท่องเที่ยวทั่วประเทศในระยะที่ 2 ต่อไป" นายพิพัฒน์กล่าว


logoline