svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

จับทันควัน! โจรบุกชิงทอง4บ.วิ่งหนีชนประตูแตกบาดเอ็นข้อมือขาด

25 พฤษภาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นครศรีธรรมราช - บุกเดี่ยวชิงทองคำ หนัก 4 บาท จากร้านทองกลางเมือง แต่ขณะวิ่งหลบหนีออกจากร้านกลับพุ่งชนประตูกระจกจนแตก บาดข้อมือเอ็นขาด สุดท้ายหนีไม่รอด ตำรวจแกะรอยภาพวงจรปิดตามจับตัวได้ขณะเข้ารักษาบาดแผลที่โรงพยาบาล

เหตุการณ์คนร้ายบุกเดี่ยวก่อเหตุชิงทองรูปพรรณร้านทองกลางเมืองนครศรีธรรมราช รายนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลา 13.00 น.ของวันที่ 25 พ.ค.63 พนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครศรีธรรมราช รับแจ้งเหตุคนร้ายก่อเหตุบุกเข้าไปชิงทองคำรูปพรรณในห้างทองศรีอุดมถนนกะโรม ตำบลคลัง อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช ซึ่งด้านหลังของร้านติดกับรั้วกองบังคับการตำรวจภูธรนครศรีธรรมราช โดยคนร้ายได้ทองคำรูปพรรณไปจำนวน 2 เส้นน้ำหนักเส้นละ 2 บาท รวม 4 บาท มูลค่าซื้อขายตามราคาทองคำวันนี้สูงกว่า 1 แสนบาท โดยคนร้ายได้พังประตูล๊อตอัตโนมัติแล้ววิ่งหลบหนีไปได้อย่างลอยนวล

จับทันควัน! โจรบุกชิงทอง4บ.วิ่งหนีชนประตูแตกบาดเอ็นข้อมือขาด


โดยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนและนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ ได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุพบว่า เป็นห้างทองศรีอุดม ที่มีเจ้าของคือ นายชาญวิทย์ บางโชคดี ยังอยู่ในสภาพตื่นตระหนกกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ประตูกระจกหน้าร้านแตกกระจาย นายชาญวิทย์ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ส่วนที่กองเศษกระจกประตู มีรอยเลือดกระจายหลายจุด ซึ่งเป็นรอยเลือดของคนร้ายที่ถูกกระจกบาดข้อมือขวาเป็นแผลฉกรรจ์ขณะที่ทำลายประตูแล้ววิ่งหลบหนีไป

จับทันควัน! โจรบุกชิงทอง4บ.วิ่งหนีชนประตูแตกบาดเอ็นข้อมือขาด


ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดและเส้นทางหลบหนี พบว่าหลังจากก่อเหตุคนร้ายได้พังประตูหลบหนี โดยวิ่งไปตัดถนนผ่านหน้ากองบังคับการตำรวจภูธรนครศรีธรรมราช โดยตลอดทางมีรอยเลือดของคนร้ายหยดไปตลอดทาง ก่อนจะขึ้นรถจักรยานยนต์ที่จอดแอบไว้ภายในซอยขุนพันธรักษ์ราชเดช ขี่หลบหนีไปตามถนนศรีธรรมโศก ตัดออกถนนพัฒนาการคูขวาง แล้วมุ่งหน้าไปยังเขตท้องที่ สภ.ชะเมา ซึ่งมีพื้นที่ติดกัน

จับทันควัน! โจรบุกชิงทอง4บ.วิ่งหนีชนประตูแตกบาดเอ็นข้อมือขาด

นายชาญวิทย์ บางโชคดี เจ้าของร้านแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ก่อนเกิดเหตุคนร้ายได้เข้ามาทำทีขอดูทองน้ำหนักทองเส้นละ 2 บาท โดยได้ส่งให้ทดลองสวมจำนวน 1 เส้น และขอดูอีกเส้น จังหวะนั้นเองคนร้ายได้ชิงทองทั้งสองเส้น แล้ววิ่งหลบหนีไปกระแทกประตูอัตโนมัติจนพังแตก แล้ววิ่งหนีหายไป เมื่อตั้งสติได้จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ
ขณะที่พยานที่เห็นเหตุการณ์ระบุว่า ได้ยินเสียงกระจกแตก แล้วเห็นวัยรุ่นวิ่งออกมาโดยมีเลือดไหลด้วย หลังจากนั้นเจ้าของร้านได้วิ่งตามมาแล้วแจ้ง 191 คนร้ายเป็นผู้ชายวัยรุ่นสูงโปร่ง อายุราว 40 ปีกว่าๆ ที่คอมีสร้อย 1 เส้น มือขวากำอยู่อีก 1 เส้น

ต่อมาในเวลา 15.00 น.มีรายงานว่า พ.ต.อ.ดุษฎี หิรัญรัตน์ ผกก.สภ.เฉลิมพระเกียรติ และ พ.ต.ท.สนั่น มณีฉาย รอง ผกก.ป.สภ.เฉลิมพระเกียรติ ได้เข้าตรวจสอบที่โรงพยาบาลเฉลิมพระเกียรติ เนื่องจากเป็นเส้นทางที่คนร้ายหลบหนี และรับแจ้งว่าคนร้ายอาจเข้ามารักษาบาดแผล ซึ่งจากการเข้าตรวจสอบพบว่า ชายฉกรรจ์ 1 รายที่บาดเจ็บข้อมือขวา ทราบชื่อคือ นายสมนึก สีสง อายุ 35 ปี เข้ารับการรักษาตัวในสภาพข้อมือขวาถูกของมีคมบาดเป็นแผลฉกรรจ์

โดยแจ้งกับเจ้าหน้าที่ห้องฉุกเฉินว่า ได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ แต่เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจถึงกับหน้าซีดเผือด ทางเจ้าหน้าที่จึงเข้าควบคุมตัวพร้อมสวมกุญแจมือทันที โดยนายสมนึก สีสง ยอมรับว่า ได้เปลี่ยนชุดที่ใช้ก่อเหตุทิ้ง แล้วขี่รถจักรยานยนต์มารักษาบาดแผลที่โรงพยาบาลเฉลิมพระเกียรติ โดยก่อนที่จะมาโรงพยาบาลก็ได้ไปพบกับเจ้าหน้าที่สาธารณสุขที่อนามัยบ้านสระเพลง แต่บาดแผลฉกรรจ์เพราะว่าเอ็นขาด จึงต้องมารักษาที่โรงพยาบาลเฉลิมพระเกียรติ ่ส่วนสาเหตุที่ชิงทองนั้น เพราะต้องการหาเงินนำไปใช้หนี้

logoline