svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

"ฮ่องกง" ชุมนุมประท้วงเดือดไม่กลัวโควิด-19

25 พฤษภาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ประชาชนหลายพันคนในฮ่องกง ไม่พอใจกับการบังคับใช้กฎหมายความมั่นคง ของจีนแผ่นดินใหญ่ จึงรวมตัวกันออกมาประท้วงโดยไม่เกรงกลัวต่อการระบาดของไวรัสโควิด-19 เกิดการปะทะกันของเจ้าหน้าที่กับประชาชน


ความเคลื่อนไหว ในเขตปกครองพิเศษฮ่องกง ท่ามกลางการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด- 19 ยังคงมีสถานการณ์ภายในประเทศที่น่าเป็นห่วงหลังจากมีการกลับมาประท้วงกันอีกครั้ง โดยกลุ่มผู้ชุมนุมในฮ่องกงจำนวนหลายพันคน กลับมารวมตัวกันที่บริเวณย่านคอสเวย์ เบย์เพื่อประท้วงมาตรการของจีนแผ่นดินใหญ่ ที่จะบังคับใช้กฎหมายความมั่นคงแห่งชาติฉบับใหม่ในฮ่องกง
ทั้งนี้กลุ่มผู้ประท้วงหลายพันคนไม่พอใจกับการบังคุบใช้กฎหมายนี้ ประชาชนมีการถือป้ายเรียกร้องว่า อิสรภาพของฮ่องกง คือทางออกเดียวซึ่งกฎหมายดังกล่าวเป็นของทางพรรคคอมมิวนิสต์จีน เนื่องจากมีเป้าหมายต้องการลงโทษ กลุ่มผู้ประท้วงแบ่งแยกฮ่องกงเป็นอิสระจากจีนแผ่นดินใหญ่

อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ดังกล่าวทำให้ตำรวจฮ่องกงได้เข้าควบคุม โดยมีการยิงแก๊สน้ำตาและฉีดน้ำใส่เพื่อสลายการชุมนุม เป็นเวลาหลายชั่วโมง เพราะถือเป็นการฝ่าฝืนกฎการรวมกลุ่มที่ห้ามเกิน 8 คนโดยไม่ได้รับอนุญาตจากทางการ และฝ่ากฎการควบคุมโรคระบาด อีกด้วย

logoline