svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ฝ่ายค้าน-รัฐบาล ทำงานร่วมกันอย่างเต็มที่!!

25 พฤษภาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โรม เผยรายงานการศึกษา กมธ. เรื่องร้องเรียนความเดือดร้อนของประชาชน ส่งรัฐบาลแล้วแต่ไร้ความคืบหน้า วอนอย่าให้สภาฯกลายเป็นเสือกระดาษ ยืนยันฝ่ายค้าน-รัฐบาลทำงานกันเต็มที่ !!

รองประธานคณะกรรมาธิการการกฎหมาย การยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน นายสิระ เจนจาคะ พร้อมด้วยนายรังสิมันต์ โรม โฆษกคณะ กมธ.ฯร่วมกันแถลงข่าว ผลสำเร็จของคณะ กมธ.นายรังสิมันต์ กล่าวว่า ตนและนายสิระ ในฐานะ กมธ. ขอยืนยันว่าแม้จะสังกัดพรรคการเมืองต่างกันและการทำงานบางครั้งอาจเห็นไม่ตรงกันบ้าง แต่ กมธ. ก็พยายามวางจุดยืนร่วมกันและวางเรื่องพรรคฯเอาไว้ก่อน ซึ่งกำลังเข้าสู่ปีที่2ของการทำงาน โดยมีเรื่องสำคัญประกอบด้วยการพิจารณาเรื่องที่ได้รับการร้องเรียนจากประชาชนแล้วเสร็จ 20 เรื่องจากทั้งหมดกว่า 100 เรื่อง แบ่งเป็นรายงานการพิจารณาและศึกษา โดยมีมติเอกฉันท์ส่งรัฐบาลแล้ว 3 เรื่อง

ถัดมาคือเรื่องการเดินทางไปศึกษาดูงาน ซึ่งที่ผ่านมากมธ.ได้ศึกษาดูงานภายในประเทศ 4 แห่ง สุดท้ายคือเรื่องการต้อนรับและพบปะบุคคลรวมหน่วยงานต่างประเทศ 4 ครั้งสำหรับรายงานที่ส่งรัฐบาลแล้วคือ รายงานการพิจารณาศึกษาทบทวนเรื่องกระบวนการพิจารณาคำสั่งไม่ฟ้องของพนักงานอัยการ ,รายงานการพิจารณาศึกษาผลกระทบจากคำสั่งคสช. และคำสั่งหัวหน้า คสช. ศึกษากรณีดำเนินคดีพลเรือนต่อศาลทหารและการจำกัดเสรีภาพการแสดงออก และรายงานการพิจารณาศึกษาปัญหาและผลกระทบจากการใช้ พรบ.ภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง พ.ศ.2562 ทั้งหมดล้วนส่งไปเมื่อนานมาแล้ว โดยไม่ได้รับการตอบกลับ อีกทั้งหน่วยงานส่วนใหญ่ก็ไม่มีการรายงานผลกลับมาใดๆทั้งสิ้น

อย่างไรก็ดีส่วนตัวขอยืนยันว่าทั้งพรรคฝ่ายค้านและฝั่งรัฐบาลต่างทำงานกันอย่างเต็มที่ แต่สิ่งที่ต้องการคืออย่าให้สภาฯ เป็นเพียงเสือกระดาษ จึงขอใช้โอกาสนี้ถามความคืบหน้าว่าไปถึงไหนแล้ว

logoline